Ngoại hình thể thao
Được phát triển dựa trên mẫu Civic Hatchback thế hệ thứ 11, điều dễ nhận thấy là Honda Civic Type R mang đến thiết kế thanh lịch hơn và không quá hầm hố như trước.
Đầu xe Civic Type R nổi bật với bộ lưới tản nhiệt kích thước lớn được sơn đen, phần cản trước được điều chỉnh thiết kế nhằm tối ưu luồng khí nạp. Trong khi cụm đèn pha của xe không có nhiều khác biệt với công nghệ LED.
Khu vực trên nắp capo của xe có thêm hốc tản nhiệt giúp hỗ trợ giải nhiệt tốt hơn cho động cơ khi vận hành ở hiệu suất cao. Bên dưới nắp capo, động cơ xe được trang bị nắp chụp màu đỏ, kết hợp với chất liệu carbon và đính kèm thêm logo Type R nổi bật.
Thân xe Honda Civic Type R nổi bật khi được trang bị cụm la-zăng trước kích thước 19 inch, giảm 1 inch so với thế hệ cũ. Đi kèm la-zăng là bộ lốp Michelin Pilot Sport 4S hiệu suất cao có kích thước 265/30ZR19.
Nhìn chung, đánh giá Honda Civic Type R về ngoại hình cho thấy, so với thế hệ cũ xe vẫn mang nét mạnh mẽ và cơ bắp nhưng hiện nhìn có phần mềm mại, đơn giản và sang trọng hơn.
Nội thất đậm chất xe đua
Tiến vào khoang nội thất Honda Civic Type R nổi bật với tone màu đỏ rực rỡ ở ghế, thảm sàn, dây đai an toàn và cả logo trên vô lăng. Kết hợp với màu đỏ còn có màu đen tạo điểm nhấn đặc trưng của dòng xe thể thao Honda.
Ghế ngồi trên Civic Type R được thiết kế ôm lấy thân người ngồi, mang phong cách xe đua và được thêu dòng chữ "Type R" ở trên tựa đầu. Vị trí ngồi của người lái nay được đặt thấp hơn nhưng có tầm quan sát tốt nhờ cột bên mảnh, ca pô thấp và gương bên được đổi chỗ.
Điểm nhấn của Honda Civic Type R còn đến từ bảng đồng hồ kỹ thuật số 10,2 inch và màn hình thông tin giải trí 9 inch. Đi kèm cửa gió điều hòa có tấm lưới kéo dài trên mặt táp-lô. Đáng chú ý, trên tấm lưới này còn trang bị biển nhỏ, có ghi số thứ tự xuất xưởng của xe.
Nhìn chung, thiết kế khoang cabin Civic Type R có khá nhiều tương đồng với Civic bản thường. Bên cạnh đó, vốn là xe thể thao nên thiết kế bên trong của Civic Type R cũng tập trung nhiều hơn vào người lái và ít chú trọng đến hàng ghế sau.
Vận hành mạnh mẽ
Điểm khác biệt lớn nhất của Honda Civic Type R so với Honda Civic bản thường chính là trang bị cụm động cơ tăng áp 2.0L VTEC Turbo. Khối động cơ này trên Civic Type R có thể sản sinh công suất cực đại lên đến 315 mã lực tại vòng tua 6.500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại đạt 420 Nm tại dải vòng tua 2.600 - 4.000 vòng/phút.
Đi kèm với khối động cơ nêu trên chính là hộp số sàn 6 cấp, không có tùy chọn số tự động. Điểm đặc biệt là hộp số sàn 6 cấp trên Honda Civic Type R được trang bị hệ thống vù ga tự động Rev Matching System. Hệ thống này sẽ giúp thực hiện thao tác “đạp nhanh ga khi xe cắt côn” thay cho người lái, nhờ vậy cho trải nghiệm lái mượt mà, phấn khích và không gặp phải cảm giác giật, khựng khi về số thấp.