Không gian và tiện nghi
Là xe gia đình, Hyundai Custin sở hữu nội thất hướng tới người sử dụng, đặc biệt người ngồi sau. Xe trang bị cửa sổ trời kép, ghế lái và ghế phụ chỉnh điện, ghế lái có nhớ vị trí.
Nhưng hàng ghế thứ 2 mới là điểm nhấn đáng chú ý nhất trong cabin, thậm chí có thể so sánh với các mẫu xe ở phân khúc cao hơn. Đó là khả năng chỉnh điện 10 hướng ở hàng ghế này mà nhiều mẫu xe tương đương, thậm chí cao hơn còn đang chỉnh cơ. Ngoài ra, hàng ghế này có thể ngả hẳn như ghế chuyên cơ, hệ thống sưởi/sấy độc lập, hệ thống sạc điện thoại không dây…
Hàng ghế thứ 2 được thiết kế dạng ghế cơ trưởng, mang đến không gian ngồi thỏa mái, riêng tư, đồng thời có những tiện nghi như sạc không dây cho từng ghế, bàn làm việc, để đồ, rèm cửa, cửa gió điều hòa. Do bố trí 2 ghế độc lập ở hàng 2, những người ngồi hàng 3 còn có thể dễ dàng lên xuống xe. Với kích thước tổng thể 4.950 x 1.850 x 1.725 (mm), trục cơ sở đạt 3.055 mm, cả 3 hàng ghế của Custin mang đến sự thoải mái cho người sử dụng.
Đặc biệt, nhờ khả năng chỉnh điện 10 hướng với khả năng ngả tối đa lên tới 135 độ, có thể điều khiển hàng ghế này từ màn hình trung tâm. Chẳng hạn, cha mẹ có thể thao tác trên màn hình để giúp những đứa trẻ ngồi sau thoải mái hơn.
Bên cạnh đó, Hyundai Custin còn có không gian để đồ linh hoạt với dung tích 261 lít khi dùng 3 hàng ghế, 707 lít khi gập hàng ghế thứ 3 và 1.223 lít khi gập 2 hàng ghế sau.
An toàn
Ngoài các trang bị an toàn cơ bản như chống bó cứng phanh ABS, hỗ trợ phanh khẩn cấp BA, phân bổ lực phanh EBD, kiểm soát lực kéo TCS… Hyundai Custin còn sở hữu hệ thống an toàn chủ động Hyundai Smartsense cao cấp, mang đến sự tự tin cho người cầm lái cũng như sự an tâm cho những người ngồi trên xe. Có thể kể đến những tính năng như hỗ trợ phòng tránh va chạm điểm mù, cảnh báo người ngồi hàng ghế sau, hỗ trợ giữ làn, cảnh báo người lái mất tập trung…
Hiệu suất và tiết kiệm nhiên liệu
Hyundai Custin được trang bị hệ dẫn động cầu trước FWD, hộp số tự động 8 cấp đi kèm 2 tùy chọn động cơ. Động cơ 2.0L Turbo GDi cho công suất tối đa 236 mã lực và mô-men xoắn cực đại 353 Nm, mang đến khả năng tăng tốc 0-100 km/h trong 8,2 giây. Động cơ 1.5L Turbo-GDi Gamma II cho công suất tối đa 170 mã lực và mô-men xoắn cực đại 253 Nm, khả năng tăng tốc 0-100km/h trong 9,9 giây.
Có thể thấy, Hyundai Custin tăng tốc khá nhàn nhã chứ không “vọt” lên chỉ trong nháy mắt. Việc này giúp cho hành khách trên xe tránh khỏi việc sốc khi bị gia tốc đột ngột.
Mức tiêu hao nhiên liệu tùy thuộc vào từng phiên bản. Trên đường hỗn hợp, bản tiêu chuẩn có mức “hao” xăng chỉ là 6,91 lít/100 km. Trong khi đó, bản Cao cấp là 8,49 lít/100 km. Điều này cũng dễ hiểu bởi bản này trang bị động cơ 2.0L khỏe hơn.
Giá trị và chi phí
Hyundai Custin có 3 phiên bản với giá bán từ 820 triệu đến 974 triệu đồng. Khi mới ra mắt, xe có khởi điểm từ 850 triệu, cao hơn 30 triệu so với hiện tại nhưng cũng đã đủ trở thành “hiện tượng” khi giá bán thấp hơn hẳn đối thủ. Chưa kể mẫu xe này còn được hưởng ưu đãi lệ phí trước bạ từ Chính phủ khi được sản xuất lắp ráp trong nước.