Thương hiệu lớn
Jaecoo là một trong những thương hiệu thuộc tập đoàn Chery - một trong những tập đoàn ô tô hàng đầu Trung Quốc. Ngoài các thương hiệu riêng, Chery còn điều hành một liên doanh với JLR từ năm 2012 có tên là Chery Jaguar Land Rover để sản xuất xe Jaguar và Land Rover tại Trung Quốc.
Cùng với Omoda, Jaecoo được định hướng là thương hiệu xuất khẩu của Chery, với mục tiêu bán được 1,4 triệu xe ngoài Trung Quốc (cả 2 thương hiệu) vào năm 2030.
Với mục tiêu lớn như vậy, không khó hiểu khi Jaecoo, cùng với Omoda, quyết đầu tư lớn vào các thị trường trọng điểm. Việt Nam cũng là một trong những thị trường được thương hiệu này hết sức quan tâm và bày tỏ tham vọng khá lớn.
Mục tiêu trở thành top 5 thương hiệu về doanh số
Về cơ bản, Omoda và Jaecoo muốn bán xe lọt top 5 Việt Nam, mở đại lý vượt cả Toyota, và mục tiêu này được chia thành nhiều giai đoạn. Trong giai đoạn 2024-2025, Jaecoo sẽ phân phối bộ đôi J7/J7 PHEV, mở 30 đại lý, showroom, từ đó cùng với Omoda lọt vào top 10 thị trường về doanh số bán hàng với thị phần ước tính 3%.
Đến giai đoạn 2 (2026-2027), Omoda & Jaecoo Việt Nam chuyển sang lắp ráp trong nước và bổ sung thêm Jaecoo J8/J8 PHEV vào dải sản phẩm.
Giai đoạn 3 (từ 2028 trở đi), Jaecoo mang thêm J6/J6 PHEV về thị trường để củng cố doanh số. Mục tiêu là cùng với Omoda nắm giữ 10% thị phần và lọt vào top 5 về doanh số bán hàng. Số lượng đại lý, showroom dự kiến sẽ vượt con số 100.
Nếu kế hoạch trên thành hiện thực, Omoda & Jaecoo Việt Nam sẽ là một trong những hãng xe có tốc độ phát triển nhanh nhất Việt Nam không chỉ về số lượng xe bán ra mà còn ở hệ thống đại lý toàn quốc.
Dải sản phẩm nổi bật
Jaecoo tập trung vào các dòng xe off-road cao cấp cho tập khách hàng có cá tính. Do đó, khá dễ hiểu thương hiệu chưa mang ngay dòng xe thuần điện về Việt Nam mà trước hết là xăng và hybrid cắm sạc. Đặc trưng của xe off-road là thường được mang đến những cung đường khó, thậm chí rời xa lưới điện, do đó, sử dụng động cơ đốt trong hoặc “lai điện” là một lựa chọn hợp lý.
Jaecoo J7 sẽ về Việt Nam với cả hai bản xăng và hybrid. Trong đó, Jaecoo J7 PHEV sử dụng động cơ 1.5L kết hợp mô-tơ điện, cho tổng công suất lên tới 347 mã lực, mô-men xoắn 525 Nm. Theo công bố của hãng, khi cắm sạc, xe có thể chạy được khoảng 1.200 km với đầy bình xăng và điện. Chỉ chạy thuần điện, xe di chuyển được gần 100 km. Mức tiêu thụ xăng được công bố chỉ... 1 lít/100 km.
Nhưng Jaecoo cũng không đứng ngoài cuộc chơi xe thuần điện quá lâu. Bởi mẫu J6 hứa hẹn về Việt Nam trong giai đoạn 3 là chiếc SUV điện nhỏ gọn chạy bằng pin cho phạm vi hoạt động hơn 500 km khi sạc đầy.