Thiết kế hút mắt
MG7 2024 mang dáng vẻ của một chiếc xe thể thao đầy mạnh mẽ và hiện đại. Mẫu xe này sở hữu ngôn ngữ thiết kế thu hút với những đường nét dứt khoát, góc cạnh vừa tinh tế lại không kém phần trẻ trung.
Dẫu cho MG7 không quá đồ sộ về thân hình, nhưng vẻ đẹp riêng của mẫu xe hạng D này vẫn mang lại thần thái phong độ và “chất lừ” cho người cầm lái. Nếu đứng cạnh các đối thủ lớn như Toyota Camry hay Mazda 6, chắc hẳn “tân binh” nhà MG sẽ tạo ấn tượng tốt hơn cho người nhìn.
Đầu xe MG7 2024 thể hiện rõ nét tính thể thao, năng động. Điểm nhấn nổi bật là lưới tản nhiệt cỡ lớn, mở rộng sang hai bên. Mặt lưới tạo hình dạng thác nước, sơn đen bóng cuốn hút. Thêm vào đó, những đường gân nổi trên nắp capo có xu hướng thu hẹp về phía mặt ca lăng càng tăng nét phá cách.
MG7 2024 toát lên phong cách thể thao và trẻ trung. Dáng xe mang hơi hướng fastback “cực chất” với phần mui kéo dài đến cốp sau. Trên thân tạo điểm nhấn với những đường cắt xẻ táo bạo.
Nhìn từ phía sau, MG7 toát lên nét uy phong, mạnh mẽ nhờ phần cánh gió trên cốp. Cánh gió còn có chức năng mở/đóng tự động như một số xe thể thao cao cấp trên thế giới.
Nội thất chất chơi
Tiến vào bên trong MG7 2024, hàng loạt những công nghệ tiên tiến và thiết kế bắt mắt hiện ra. Không gian nội thất mang đến “làn gió” trẻ trung, thời trang. Điều này thể hiện thông qua cách hãng kết hợp tinh tế giữa chất liệu da Nappa và nhựa nhám cao cấp.
Khoang lái MG7 2024 đầu tư hàng loạt các công nghệ mới. Vô lăng bọc da dạng 3 chấu, vát hai đáy độc đáo. Kiểu dáng này dễ dàng bắt gặp trên các mẫu xe “hàng hiệu” Mercedes-Benz. Trên tay lái tích hợp các chức năng thiết yếu và lẫy chuyển số thể thao.
MG7 2024 sở hữu hệ thống ghế ngồi sang trọng, thiết thực. Không gian vừa đủ thoáng để đáp ứng chỗ ngồi thoải mái cho 5 người. Ghế bọc da Nappa cao cấp. Kết cấu ghế mang hơi hướng thể thao, trẻ trung. Những chế tác trên bề mặt ghế khá cầu kỳ, tỉ mỉ.
Vận hành mạnh mẽ
Phiên bản đắt nhất của mẫu xe này dùng máy 2.0L tăng áp có công suất 227 mã lực, mô-men xoắn 380 Nm, kết hợp hộp số 8 cấp ZF. So với bản bán tại Trung Quốc dùng chung động cơ 2.0L, bản tại Việt Nam có thông số sức mạnh thấp hơn một chút. Trải nghiệm thực tế thấy động cơ này cho độ phản hồi khá bốc và nhanh nhạy do luôn duy trì ở mức vòng tua khoảng 1.500 vòng/phút. Người lái chỉ cần đạp sâu chân ga, MG7 lập tức vút đi.
Tuy nhiên, dù là mẫu xe hướng tới sự thể thao nhưng khi đánh lái zig-zag, MG7 cho thấy hiện tượng bị văng đuôi khá rõ rệt, đặc biệt ở dải tốc độ 70 km/h. Hệ thống treo cần cải thiện độ cứng để tạo cảm giác "dính" xuống mặt đường khi cua và di chuyển ở tốc độ cao. Tuy nhiên, với những ai muốn một hệ thống treo êm ái, phù hợp sử dụng hàng ngày thì MG7 vẫn đáp ứng được.