Tiên phong mang đến trải nghiệm hybrid
Nhắc đến xe hybrid tại Việt Nam, Toyota Corolla Cross là mẫu xe thường được nhắc tới đầu tiên. Đây chính là mẫu xe phổ thông đầu tiên tại Việt Nam sử dụng động cơ hybrid lai xăng - điện. Đến nay, dù đã trải qua 4 năm trên thị trường, khi đã có nhiều mẫu xe hybrid khác xuất hiện, Corolla Cross vẫn là một mẫu xe nổi bật.
Động cơ của Corolla Cross là loại lai xăng - điện. Trong đó, máy xăng là loại 1.8L công suất 97 mã lực. Mô-tơ điện có công suất 53 mã lực. Hộp số là loại CVT. Sự kết hợp của 2 loại động cơ mang đến khả năng tiết kiệm xăng vượt trội, với trung bình chỉ 3,67 lít/100 km.
Đặc biệt, Corolla Cross có thể vận hành bằng điện hoàn toàn trong một số tình huống, khiến chiếc xe mang đến trải nghiệm gần giống xe điện. Pin của xe có thể tự sạc. Loại pin NiMH được đánh giá là bền bỉ với khí hậu Việt Nam.
Cũng bởi là mẫu xe tiên phong gây ấn tượng, Corolla Cross được chọn để thử nghiệm khả năng tiết kiệm và giảm phát thải ra môi trường tại Việt Nam. Theo dự án của PGS.TS. Đàm Hoàng Phúc, Corolla Cross HEV có mức phát thải chênh lệch với bản xăng lên tới 57,4%.
Hiện nay, giá Corolla Cross HEV ngày càng “mềm” giúp người tiêu dùng dễ tiếp cận. Phiên bản hybrid hiện có giá 955 triệu đồng.
Chứng minh hybrid là công nghệ xanh bền vững
Đã qua 4 năm tại Việt Nam, Corolla Cross đã “đập tan” nghi ngờ về sự bền bỉ của động cơ và pin xe hybrid. Chưa có bất cứ trường hợp pin xe hybrid nào gặp vấn đề với dòng xe này.
Bên cạnh đó, Corolla Cross còn được bảo hành pin hybrid lên tới 7 năm hoặc 150.000 km. Thời gian này dài hơn thời gian bảo hành xe.
Kể từ khi Corolla Cross chứng minh được hybrid là công nghệ bền vững và phù hợp với thị trường Việt Nam, nhiều hãng xe khác cũng bắt đầu đưa các dòng xe hybrid mới về nước. Tính đến hết năm nay, sẽ có không dưới 10 mẫu xe phổ thông được trang bị động cơ lai này tại Việt Nam.