Liên tục Đổi mới sáng tạo: Cách Be trở thành nền tảng tiêu dùng đa dịch vụ thuần Việt top đầu
Từ một ứng dụng gọi xe đơn thuần, Be nay đã trở thành nền tảng tiêu dùng đa dịch vụ, “người trợ thủ đắc lực” gắn bó mật thiết với mọi nhu cầu của người Việt.
Năm 2019, Be ra đời trong nhiều thách thức khi không ít người e ngại về khả năng thành công của một ứng dụng gọi xe thuần Việt trên thị trường toàn những “ông lớn” ngoại quốc chiếm lĩnh. Nhưng chỉ 5 năm sau, Be đã trở thành một trong những nền tảng tiêu dùng đa dịch vụ hàng đầu Việt Nam khi liên tục phát triển để phục vụ mọi nhu cầu hàng ngày của người dùng, từ giao hàng, mua vé máy bay, giao nhận đồ ăn…
Kể từ khi ra mắt, Be đã đạt hơn 44 triệu lượt tải ứng dụng, và hiện đang xử lý hơn 20 triệu giao dịch hàng tháng. Đến nay, Be đã có mặt tại 31 tỉnh thành, với 300.000 tài xế và là công ty công nghệ Việt Nam phát triển bậc nhất trong mảng dịch vụ vận tải. Hiện Be Group nắm giữ 35% thị phần chỉ tính riêng trong lĩnh vực gọi xe.

Be cung cấp hơn 13 dịch vụ cho người dùng với ưu điểm nổi bật về chất lượng dịch vụ, chi phí hấp dẫn (giá cước hợp lý, số lượng ưu đãi lớn và liên tục…), đa dạng hình thức thanh toán bậc nhất thị trường, cùng giao diện thân thiện, dễ dùng. Đặc biệt, Be còn không ngừng đổi mới sáng tạo để mang thêm nhiều tiện ích thiết thực giúp nâng cao trải nghiệm người dùng, đồng thời tối ưu chi phí hơn cho người dùng mà vẫn đảm bảo thu nhập cho các bác tài.
Đổi mới “bỏ phụ phí”, người dùng thoải mái “mở ví” đặt đồ ăn
Tháng 6/2023, beFood (Dịch vụ giao đồ ăn) đã mạnh dạn bỏ “phụ phí đơn hàng nhỏ”, trở thành nền tảng có phụ phí giao đơn hàng nhỏ thấp nhất thị trường, trong khi hầu hết các đối thủ vẫn thu phí này đối với đơn dưới 50.000đ. Khách hàng nay có thể đặt món lẻ với giá trị thấp thoải mái hơn, các quán ăn quy mô vừa và nhỏ cũng không còn lo cảnh “mất khách trực tuyến” do trở ngại phụ phí.
Với slogan “Bên nhau trọn đường”, Be không chỉ gắn bó với người dùng Việt trên từng cung đường di chuyển mà nay còn đồng hành cùng thực khách Việt chinh phục con đường “đi qua dạ dày”.

Người dùng được trải nghiệm xu hướng “di chuyển xanh” với giá thành hấp dẫn
Chuyển đổi năng lượng xanh là xu hướng đang phát triển mạnh mẽ tại nhiều quốc gia, và Be cũng đã nhanh chóng cập nhật, đưa xu hướng mới này đến gần hơn với người dùng Việt.

Di chuyển bằng xe điện là xu hướng đồng thời là giải pháp cải thiện chất lượng không khí, giảm ô nhiễm tiếng ồn, góp phần cải thiện chất lượng cuộc sống và sức khỏe của cộng đồng. Không nằm ngoài xu thế giao thông xanh của thế giới, tháng 5/2023, Be chính thức hợp tác cùng Công ty cổ phần Di chuyển Xanh và Thông minh (GSM) cung cấp thêm dịch vụ taxi điện - Xanh SM Taxi cho người dùng Be.
Sau giai đoạn đầu hợp tác với đối tác GSM, Be ghi nhận nhiều kết quả khả quan. Cụ thể, tổng số chuyến taxi điện tăng trưởng liên tục và hiện chiếm 6% tổng số chuyến xe ô tô trên nền tảng Be mỗi tháng (cao hơn mức trung bình 2-5% của các nền tảng gọi xe công nghệ toàn cầu khác). Với những kết quả này tích cực này, đồng thời với mong muốn thúc đẩy hơn nữa giao thông xanh tại Việt Nam, Be Group chính thức ra mắt dịch vụ đặt xe máy điện - Xanh SM Bike tại Hà Nội.
Không chỉ hướng đến đối tượng người dùng, Be cũng vừa ký kết hợp tác cùng VinFast và Ngân hàng số Cake by VPBank, hỗ trợ các tài xế Be chuyển đổi từ xe xăng sang xe điện với mức ưu đãi 4%/xe cùng nhiều ưu đãi khác trong giai đoạn đầu hợp tác. Hợp tác này giúp cho các tài xế tối ưu chi phí vận hành từ đó tăng thêm thu nhập.
Nhờ vậy, khách hàng của Be sẽ được trải nghiệm xu hướng di chuyển xanh “không tiếng ồn, không khói xăng” với mức giá hợp lý. Bên cạnh đó, thói quen sử dụng phương tiện xanh cũng sẽ được phổ cập rộng hơn đến người dùng Việt.
Trải nghiệm mua bảo hiểm nhân thọ online tiện lợi dành riêng cho người dùng của Be
Với định hướng đáp ứng nhu cầu ngày một đa dạng của người dùng, bên cạnh các dịch vụ về di chuyển, giao nhận hay đặt đồ ăn, Be còn hợp tác với Công ty TNHH Bảo hiểm Nhân thọ FWD Việt Nam nhằm giúp khách hàng của Be dễ dàng tiếp cận những giải pháp bảo vệ sức khỏe bản thân và gia đình một cách toàn diện. Quá trình tìm kiếm thông tin, thủ tục mua bảo hiểm số với Be nay sẽ đơn giản, nhanh chóng và thuận tiện hơn nhiều so với cách thức truyền thống.
Những điểm cộng khác của Be
Trước đó vào năm 2022, Be còn hợp tác với ShopeePay để đáp ứng rộng hơn nhu cầu mua sắm của người dùng. Bên cạnh đó, tính năng gọi xe cũng được nâng cấp liên tục với đa dạng tiện ích (thay đổi điểm đến, đặt hàng đa đơn, tích điểm bePoint khi đặt xe để đổi voucher…), góp phần tối ưu trải nghiệm cho khách hàng.
Có thể thấy, việc liên tục đổi mới về dịch vụ, “bắt tay” với nhiều đối tác lớn để tạo thêm nhiều lợi ích và trải nghiệm mới thiết thực cho người dùng chính là bí quyết giúp Be thành công chinh phục thị trường Việt sau 5 năm. Đồng thời, yếu tố này cũng giúp Be thích nghi với mọi xu hướng tiêu dùng thay đổi liên tục trên thị trường, bắt kịp mọi yêu cầu từ người dùng và đáp ứng những yêu cầu đó hiệu quả nhất cả hiện tại và trong tương lai, kéo dài chặng đường đồng hành cùng người dùng Việt.