Thương hiệu đồ ăn đóng gói Vifon
Vifon - công ty thực phẩm với nhiệm vụ đưa những món ăn đầy "chất Việt Nam" như cháo, miến, phở thành dạng đóng gói, ăn liền để phù hợp với cuộc sống hiện đại bận rộn.
Các hạng mục được đề cử
  • Thương hiệu bền vững nhờ Đổi mới sáng tạo

Ẩm thực Việt Nam vốn phong phú và đa dạng, trong đó bữa ăn sáng hay món quà sáng của người Việt là một khía cạnh thú vị và phản ánh đậm nét thói quen ẩm thực của người dân. Bởi trong rất nhiều món ăn được người Việt ăn thường xuyên và được thực khách quốc tế yêu thích, nhiều món được sử dụng làm bữa sáng. Chẳng hạn như phở, bún, mì, miến, hủ tiếu,…

Thói quen ăn sáng của người Việt đã thay đổi như thế nào? - Ảnh 4.

Việt Nam là một trong những nước tiêu thụ thực phẩm lớn nhất khu vực Đông Nam Á, tỷ trọng lớn nhất đến từ thực phẩm tươi sống, tiếp theo là thực phẩm đóng hộp. Đối với các mặt hàng đóng gói sẵn, đa phần người Việt ưa chuộng những thương hiệu có xuất xứ từ Việt Nam.

Theo báo cáo về Tăng trưởng danh mục ngành hàng tiêu dùng nhanh tại thành thị và nông thôn Việt Nam năm 2020 cho thấy, người tiêu dùng coi sức khoẻ là yếu tố hàng đầu quyết định hành vi mua hàng của họ. Thực tế tiêu dùng, các loại thực phẩm đóng gói được ưa chuộng lại gắn liền với hương vị và thói quen sử dụng.

Vifon “đưa ẩm thực về nhà” với những món ăn liền

 

Với tốc độ hiện đại hoá, lối sống "on-the-go" ngày nay vừa là cơ hội vừa là thách thức cho các thương hiệu thực phẩm đóng gói sẵn. Mỗi ngày thức dậy, câu hỏi "Sáng nay ăn gì?" cũng đủ để nhiều người đau đầu. Làm thế nào để có bữa sáng vừa ngon lại tiện lợi, tiết kiệm thời gian để kịp đi làm hay đưa con đến trường? Đó là lý do đồ ăn liền luôn phát huy được sức mạnh trong thời điểm này.

Cũng là phở bún, mì miến, hủ tiếu nhưng sẽ không cần cả ngày ninh nước dùng hoặc đi chợ sớm để chọn những nguyên liệu tươi ngon. Thực phẩm ăn liền ra đời nhằm đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng, chỉ cần vài phút buổi sáng cũng có thể thưởng thức được hương vị của bát phở nóng hổi có thêm miếng nạm gầu hay gân mềm; bát phở gà thêm nức mùi lá chanh,...

Thói quen ăn sáng của người Việt đã thay đổi như thế nào? - Ảnh 3.

Không chỉ một thương hiệu mà thị trường thực phẩm ăn liền rất đa dạng lựa chọn, từ hương vị đến chủng loại giúp người tiêu dùng không bị trùng lặp bữa sáng. Phở ăn liền vốn là một trong những thực phẩm ăn nhanh được ưa chuộng nhất tại nước ta. Không chỉ tiện lợi, gọn nhẹ mà còn đủ dinh dưỡng cho bữa sáng, thậm chí cả bữa trưa, bữa xế và bữa khuya với cả người lớn lẫn trẻ nhỏ.

Từ tạp hoá nhỏ lẻ đến siêu thị rộng lớn, không khó để nhìn thấy những sản phẩm ăn liền "chiếm sóng" trên kệ hàng. Hệ thống sản phẩm ăn liền vô cùng đa dạng từ gia vị đến các đồ ăn liền đóng gói sẵn làm từ gạo, mì. Với dòng sản phẩm từ gạo có phở bò, phở gà, phở chay rau nấm, phở ký, phở khô bông lúa vàng. Cháo cũng đa dạng từ cháo thịt gà, cháo thịt bằm, cháo thịt bò, cháo nấm đông cô, cháo sườn, cháo trứng muối, cháo cá, cháo yến vị thịt, cháo hải sản.

Thói quen ăn sáng của người Việt đã thay đổi như thế nào? - Ảnh 6.

Miến có miến măng vịt, miến sườn heo, miến lẩu Thái tôm, miến măng giò heo, miến cua. Hủ tiếu có hủ tiếu sườn heo, hủ tiếu bò, hủ tiếu chay. Bún có bún giò heo, bún riêu cua, bún tôm. Với dòng mì gói và đóng hộp, không chỉ có các hương vị truyền thống mà các thương hiệu cũng tung ra thị trường nhiều hương vị mới, chẳng hạn như mì gà mái, mì tỏi, mì vịt tiềm, mì cari, mì tomyum, mì cari Ấn, mì cari gà, mì xào tương đen, mì ramen cay, mì trộn Pad Thai, mì ramen nước tương, mì bò kim chi, mì trộn trứng muối cay,...

Với những dòng sản phẩm kể trên, mặc dù chưa phải tất cả nhưng cũng đủ để chúng ta thấy thị trường thực phẩm ăn liền, cụ thể là phở, bún, mì, miến, hủ tiếu, cháo,... cực kỳ phong phú và đa dạng. Mỗi thương hiệu đều có bí quyết riêng để sản xuất ra những sản phẩm ngày càng tốt hơn, mà người tiêu dùng sẽ là những người đánh giá công tâm nhất. 

Dòng sản phẩm phở Hoàng Gia của VIFON ra đời năm 2003 đã để lại ấn tượng sâu sắc trong lòng người tiêu dùng bởi đã đáp ứng được nhu cầu phở ăn liền "có thịt thật". Ngoài ra, các thương hiệu phở ăn liền khác cũng được nhiều người lựa chọn, chẳng hạn như phở Đệ Nhất, phở Xưa & Nay, phở Nhớ của Acecook, phở Cung Đình của Micoem, phở Chinsu của Masan.

Thói quen ăn sáng của người Việt đã thay đổi như thế nào? - Ảnh 2.

Thực tế cuộc sống cho thấy, cuộc sống hiện đại ngày càng bận rộn, những gì tiện lợi và nhanh chóng được ưu tiên. Bởi vậy, mặc dù trước kia nhiều ý kiến đánh giá thực phẩm ăn liền không tốt cho sức khỏe, không ngon nhưng rõ ràng việc các thương hiệu đồ ăn liền ngày càng cải tiến chất lượng cũng được người tiêu dùng ủng hộ. 

Thói quen ăn sáng của người Việt đang dần thay đổi để thích ứng nhanh chóng hơn với cuộc sống hiện đại bận rộn. Mặc dù không thể thay thế hoàn toàn món ăn truyền thống nhưng sự cải tiến thực phẩm ăn liền ngày càng phá vỡ định kiến về thực phẩm ăn liền nhanh, rẻ nhưng không "thật". Các thương hiệu thực phẩm ăn liền ngày càng phát triển và cải thiện chất lượng mang lại cho người tiêu dùng nhiều lựa chọn và phục vụ cuộc sống tốt hơn. Điều đó không chỉ để đáp ứng thị hiếu của người tiêu dùng trong nước và trên toàn thế giới mà còn góp phần quảng bá tốt hơn tinh hoa ẩm thực Việt.

Các hạng mục được đề cử
  • Thương hiệu bền vững nhờ Đổi mới sáng tạo
Innovative Choice Awards Giải thưởng tri ân những thương hiệu, sản phẩm tạo được dấu ấn sâu đậm cho người tiêu dùng Việt trong suốt hơn 10 năm qua và cả những cái tên mới xuất hiện đã gây ấn tượng nhờ áp dụng thành công Đổi mới sáng tạo.
Đó là những thương hiệu tiêu dùng có giá trị bền vững, tạo được hình ảnh tích cực và giá trị riêng, đã gắn bó nhiều năm với người tiêu dùng Việt. Trong suốt quá trình phát triển của mình, những thương hiệu này đã liên tục áp dụng Đổi mới sáng tạo để phát triển, xây dựng và nâng cấp sản phẩm, áp dụng chuyển đổi số, ứng dụng công nghệ để mang tới lợi ích thiết thực cho người tiêu dùng Việt, giữ vững vị thế của mình trên thị trường.
Thương hiệu Viettel
Tổng điểm 113293/6
Cộng đồng
HỘI ĐỒNG THẨM ĐỊNH 0
Thương hiệu Highlands Coffee
Tổng điểm /6
Cộng đồng
HỘI ĐỒNG THẨM ĐỊNH
Thương hiệu Masan Consumer
Tổng điểm 94250/6
Cộng đồng
HỘI ĐỒNG THẨM ĐỊNH 0
Thương hiệu Điện Máy Xanh
Tổng điểm /6
Cộng đồng
HỘI ĐỒNG THẨM ĐỊNH
Thương hiệu HDBank
Tổng điểm 101421/6
Cộng đồng
HỘI ĐỒNG THẨM ĐỊNH 0
Thương hiệu kem Tràng Tiền
Tổng điểm /6
Cộng đồng
HỘI ĐỒNG THẨM ĐỊNH
Thương hiệu Nhà thuốc FPT Long Châu
Tổng điểm /6
Cộng đồng
HỘI ĐỒNG THẨM ĐỊNH
Thương hiệu đồ ăn đóng gói Vifon
Tổng điểm /6
Cộng đồng
HỘI ĐỒNG THẨM ĐỊNH
Thương hiệu sữa tươi sạch TH true MILK
Tổng điểm /6
Cộng đồng
HỘI ĐỒNG THẨM ĐỊNH
Thương hiệu thời trang Canifa
Tổng điểm 107282/6
Cộng đồng
HỘI ĐỒNG THẨM ĐỊNH 0
Thương hiệu TPBank
Tổng điểm 101553/6
Cộng đồng
HỘI ĐỒNG THẨM ĐỊNH 0
Thương hiệu công nghệ cao MK Smart
Tổng điểm 105693/6
Cộng đồng
HỘI ĐỒNG THẨM ĐỊNH 0
Thương hiệu mì ăn liền Hảo Hảo
Tổng điểm /6
Cộng đồng
HỘI ĐỒNG THẨM ĐỊNH
Thương hiệu Trung Nguyên
Tổng điểm 90007/6
Cộng đồng
HỘI ĐỒNG THẨM ĐỊNH 0
Thương hiệu Techcombank
Tổng điểm 105075/6
Cộng đồng
HỘI ĐỒNG THẨM ĐỊNH 0
Thương hiệu Sữa đậu nành Vinasoy
Tổng điểm /6
Cộng đồng
HỘI ĐỒNG THẨM ĐỊNH
Thương hiệu Rạng Đông
Tổng điểm /6
Cộng đồng
HỘI ĐỒNG THẨM ĐỊNH
Thương hiệu ACB
Tổng điểm /6
Cộng đồng
HỘI ĐỒNG THẨM ĐỊNH
Thương hiệu Vinamilk
Tổng điểm /6
Cộng đồng
HỘI ĐỒNG THẨM ĐỊNH
Tập đoàn Bưu chính Viễn thông VNPT
Tổng điểm /6
Cộng đồng
HỘI ĐỒNG THẨM ĐỊNH
Thương hiệu FPT
Tổng điểm 107558/6
Cộng đồng
HỘI ĐỒNG THẨM ĐỊNH 0
Thương hiệu mỹ phẩm dược liệu Sao Thái Dương
Tổng điểm /6
Cộng đồng
HỘI ĐỒNG THẨM ĐỊNH
Thương hiệu ví điện tử MoMo
Tổng điểm 95873/6
Cộng đồng
HỘI ĐỒNG THẨM ĐỊNH 0
Thương hiệu VPBank
Tổng điểm /6
Cộng đồng
HỘI ĐỒNG THẨM ĐỊNH
Thương hiệu Vietcombank
Tổng điểm /6
Cộng đồng
HỘI ĐỒNG THẨM ĐỊNH
Thương hiệu giày Biti's
Tổng điểm /6
Cộng đồng
HỘI ĐỒNG THẨM ĐỊNH
Giải thưởng nhằm tôn vinh những sản phẩm công nghệ, xe sáng tạo và đột phá vừa ra mắt trong năm 2023. Chúng tôi thành lập giải thưởng này để tri ân và khích lệ những sản phẩm có dấu ấn sáng tạo vì người tiêu dùng nhưng vì những điều kiện khách quan: thương hiệu mới, yếu tố đổi mới sáng tạo còn khá lạ lẫm… nên chưa thể tác động mạnh mẽ tới doanh số cũng như độ phủ rộng rãi.
Bàn phím Logitech Wave Keys
Tổng điểm /6
Cộng đồng
HỘI ĐỒNG THẨM ĐỊNH
Robot hút bụi lau nhà Ecovacs Deebots X2 Omni
Tổng điểm 4.860/6
Cộng đồng
HỘI ĐỒNG THẨM ĐỊNH 2.180
Điện thoại Xiaomi 13T
Tổng điểm /6
Cộng đồng
HỘI ĐỒNG THẨM ĐỊNH
Smartphone gập OPPO Find N3
Tổng điểm 5.425/6
Cộng đồng
HỘI ĐỒNG THẨM ĐỊNH 2.281
Ứng dụng Muadee by HDBank
Tổng điểm /6
Cộng đồng
HỘI ĐỒNG THẨM ĐỊNH
Trợ lý ảo Klook AI
Tổng điểm /6
Cộng đồng
HỘI ĐỒNG THẨM ĐỊNH
Ổ lưu trữ Synology BeeDrive
Tổng điểm /6
Cộng đồng
HỘI ĐỒNG THẨM ĐỊNH
Tai nghe không dây JBL Tour Pro 2
Tổng điểm /6
Cộng đồng
HỘI ĐỒNG THẨM ĐỊNH
Camera hành động Insta360 GO 3
Tổng điểm /6
Cộng đồng
HỘI ĐỒNG THẨM ĐỊNH
Thiết bị giải trí di động StanbyME Go
Tổng điểm /6
Cộng đồng
HỘI ĐỒNG THẨM ĐỊNH
Ứng dụng SkyJoy
Tổng điểm 4.843/6
Cộng đồng
HỘI ĐỒNG THẨM ĐỊNH 1.711
Máy hút bụi lau nhà Dyson V12s Detect Slim Submarine
Tổng điểm /6
Cộng đồng
HỘI ĐỒNG THẨM ĐỊNH
Vòng đeo hỗ trợ giấc ngủ Earable FRENZ
Tổng điểm 4.303/6
Cộng đồng
HỘI ĐỒNG THẨM ĐỊNH 2.570
Máy tính xách tay PREDATOR HELIOS 3D 15 SpatialLabs™ Edition
Tổng điểm /6
Cộng đồng
HỘI ĐỒNG THẨM ĐỊNH
Tháp giặt sấy LG WashTower
Tổng điểm /6
Cộng đồng
HỘI ĐỒNG THẨM ĐỊNH
Dịch vụ Taxi Xanh SM
Tổng điểm 5.426/6
Cộng đồng
HỘI ĐỒNG THẨM ĐỊNH 2.305
Máy tính xách tay Acer Aspire Vero 15
Tổng điểm /6
Cộng đồng
HỘI ĐỒNG THẨM ĐỊNH
HaraSocial - Giải pháp Kinh doanh đa kênh Social Commerce & Livestream
Tổng điểm /6
Cộng đồng
HỘI ĐỒNG THẨM ĐỊNH