Thương hiệu thời trang Canifa
Sống khỏe, thậm chí còn phát triển mạnh mẽ suốt hơn 20 năm trong một ngành có sự cạnh tranh khắc nghiệt như may mặc không phải làm một việc làm dễ dàng, nhưng đó chính là những gì thương hiệu nội địa Canifa đã làm được. Thương hiệu này sẽ là 1 đại diện của ngành thời trang, may mặc trong hạng mục "Thương hiệu bền vững nhờ Đổi mới sáng tạo" thuộc Better Choice Awards.
Các hạng mục được đề cử
  • Thương hiệu bền vững nhờ Đổi mới sáng tạo

Chỉ trong vòng 7 năm trở lại đây, loạt thương hiệu thời trang nhanh đình đám toàn cầu đã đổ bộ Việt Nam, liên tục mở rộng chuỗi store lớn tại các TTTM xịn nhất nhì Hà Nội và Tp.HCM. Vốn được gắn mác "quốc tế", nên không ai có thể phủ nhận độ "hot" cũng như sự hấp dẫn của các thương hiệu này với người tiêu dùng. Chưa kể, brand quốc tế sở hữu số lượng mẫu mã đa dạng, khả năng ‘’bắt trend’’ nhanh chóng để đáp ứng nhu cầu mặc đẹp của tất cả mọi người. Bên cạnh đó, sự ảnh hưởng của người nổi tiếng, KOLs cũng là yếu tố then chốt tạo cơ hội cho các brand thời trang quốc tế ngày một lớn mạnh hơn trên toàn thế giới và cả khi gia nhập vào thị trường Việt Nam.

Trong khi brand quốc tế liên tục đánh chiếm, ông lớn thời trang nhanh made in Vietnam đang ở đâu? - Ảnh 1.

Sự có mặt ngày một đông đảo của brand thời trang quốc tế được xem như bài toán khó đối với các thương hiệu "made in Vietnma". Thực tế cho thấy, không ít thương hiệu Việt đã nhường bước và loay hoay tìm chỗ đứng cho bản thân ngay trên chính sân nhà.

Tuy nhiên, cũng có những tên tuổi vẫn bền bỉ và tiếp tục khẳng định được vị thế của mình trước sự đàn áp của thời trang quốc tế. Một trong những ví dụ điển hình nhất chính là CANIFA - thương hiệu thời trang dành cho tất cả mọi người.

Thương hiệu có tuổi đời hơn 20 năm 

 

Xuất hiện vào năm 1997, Công ty Cổ phần Thương mại và Dịch vụ Hoàng Dương được thành lập với mục đích chính ban đầu là hoạt động trong lĩnh vực sản xuất hàng thời trang xuất khẩu với các sản phẩm chủ yếu làm từ len và sợi.

Đến năm 2001, thương hiệu thời trang CANIFA ra đời và nhanh chóng mở rộng mặt hàng sang những chất liệu phổ thông khác như cotton, kaki, jeans… phục vụ nhu cầu của người tiêu dùng.  Đến nay, Canifa đã trở thành một trong những thương hiệu thời trang nội địa uy tín được nhiều người yêu thích.

Trong khi brand quốc tế liên tục đánh chiếm, ông lớn thời trang nhanh made in Vietnam đang ở đâu? - Ảnh 2.

CANIFA luôn mang trong mình sứ mệnh ''Mang đến niềm vui cho hàng triệu gia đình Việt'', hướng đến một cuộc sống năng động và tích cực hơn mỗi ngày. Sau 20 năm phát triển, thương hiệu thời trang này đã có được chỗ đứng vững chắc trên thị trường và ghi dấu trong lòng người tiêu dùng Việt với số lượng chi nhánh trải khắp các tỉnh thành trên cả nước.

Cứ như vậy, CANIFA dần len lỏi vào đời sống thời trang của người Việt Nam một cách đơn giản và tự nhiên. Trước sự ''xâm lấn'' của các ''ông lớn'' thời trang quốc tế, CANIFA vẫn làm tốt sứ mệnh của bản thân và không ngừng phát triển để có thể giữ vững lòng tin của khách hàng.

Vậy điều gì giúp CANIFA ''bất tử'' trong trận chiến cam go với các thương hiệu thời trang quốc tế?

 

Giá thành hợp lý, vừa túi tiền người Việt 

So với các thương hiệu thời trang nhanh trên thế giới, quần áo ở CANIFA có giá ''dễ thở'' hơn hẳn. Đây cũng chính là điểm cộng lớn giúp thương hiệu này có sức cạnh tranh tốt trên thị trường đầy khốc liệt.

Nếu ở các brand quốc tế, một chiếc áo phông có giá trung bình lên đến 500.000 - 700.000 VNĐ, quần jeans có giá từ 900.000 VNĐ đến 1-2 triệu (không kể các dịp sale) thì đến với CANIFA, khách hàng có thể tìm được những chiếc áo phông tương tự với mức giá chỉ từ 200.000 VNĐ mà chất lượng vẫn đảm bảo.

Ngoài ra, giá bán của những mặt hàng được làm từ chất liệu jeans, len,... cũng ''nhẹ ví'' hơn so với nhiều ''ông lớn'' thời trang nhanh. Do đó, khi đặt các sản phẩm cùng mẫu mã, chủng loại lên bàn cân, nhiều khách hàng sẽ lựa chọn CANIFA thay vì những cái tên đình đám khác.

Sản phẩm đơn giản và bền bỉ 

CANIFA là một trong số những thương hiệu thời trang Việt có sự nhạy bén trong việc nắm bắt nhu cầu và xu hướng tiêu dùng của khách hàng. Mặc dù những đế chế thời trang nhanh vẫn đang chiếm lĩnh thị trường nhưng những năm gần đây, người Việt đã  có những thay đổi nhất định trong việc lựa chọn những món đồ thời trang hàng ngày. Thay vì chạy theo ‘’mốt’’ hay bắt kịp trend, giờ đây, những item có kiểu dáng tối giản hơn về kiểu dáng và bền bỉ hơn về chất lượng mới là lựa chọn lý tưởng của người tiêu dùng.

Trong khi brand quốc tế liên tục đánh chiếm, ông lớn thời trang nhanh made in Vietnam đang ở đâu? - Ảnh 3.

Có thể thấy, cách thức phát triển của CANIFA có sự tương đồng với Uniqlo khi đặt yếu tố chất lượng của sản phẩm lên hàng đầu, sau đó là tích cực ‘’lăng xê’’ những item thời trang ‘’must-have’’ trong tủ đồ của mọi nhà. Do vậy, các thiết kế của CANIFA luôn đề cao khả năng ứng dụng. Sau nhiều năm phát triển, thương hiệu vẫn trung thành với dòng sản phẩm cơ bản vốn đã ăn sâu vào nếp sống người dân như áo thun, áo len, quần jeans… có kiểu dáng đơn giản, dễ mặc. Không những mẫu mã, chất lượng sản phẩm của thương hiệu cũng được duy trì và đảm bảo để mang đến những lựa chọn vừa hợp túi tiền lại vừa ý người tiêu dùng.

Tích cực hợp tác

Năm 2014 là thời điểm CANIFA tích cực hợp tác với các thương hiệu, sự kiện và chương trình có sức ảnh hưởng trên thị trường thời điểm đó. Một số màn ''collab'' nổi bật phải kể đến như: tài trợ cho các show thực tế về thời trang như Vietnam's Next Top Model hay Project Runway; tham gia Tuần lễ Thời trang Quốc tế tại Việt Nam (VIFW); và hợp tác với người mẫu và nhà thiết kế trẻ. Có thể nói, việc gắn kết thương hiệu với các chương trình, sự kiện lớn đã góp phần tạo độ phủ sóng lớn mạnh hơn cho thương hiệu, để từng bước thâu tóm thị trường, trải dài hệ thống cửa hàng trên toàn quốc.

Trong khi brand quốc tế liên tục đánh chiếm, ông lớn thời trang nhanh made in Vietnam đang ở đâu? - Ảnh 4.

''Trẻ hóa'' với các kênh online

CANIFA không bỏ lỡ các kênh online như fanpage, website bán hàng trực tuyến hay phát triển ứng dụng mua sắm để không bỏ sót nhóm đối tượng thích mua hàng online và tạo tiện lợi cho việc shopping của khách hàng.

Với những nỗ lực phát triển trong suốt hơn 2 thập kỷ kinh doanh, CANIFA được nhiều người đánh giá là một trong những ''thương hiệu quốc gia'' nổi bật nhất, hứa hẹn sẽ tạo thêm nhiều bước tiến nhảy vọt trong tương lai.

Các hạng mục được đề cử
  • Thương hiệu bền vững nhờ Đổi mới sáng tạo
Innovative Choice Awards Giải thưởng tri ân những thương hiệu, sản phẩm tạo được dấu ấn sâu đậm cho người tiêu dùng Việt trong suốt hơn 10 năm qua và cả những cái tên mới xuất hiện đã gây ấn tượng nhờ áp dụng thành công Đổi mới sáng tạo.
Đó là những thương hiệu tiêu dùng có giá trị bền vững, tạo được hình ảnh tích cực và giá trị riêng, đã gắn bó nhiều năm với người tiêu dùng Việt. Trong suốt quá trình phát triển của mình, những thương hiệu này đã liên tục áp dụng Đổi mới sáng tạo để phát triển, xây dựng và nâng cấp sản phẩm, áp dụng chuyển đổi số, ứng dụng công nghệ để mang tới lợi ích thiết thực cho người tiêu dùng Việt, giữ vững vị thế của mình trên thị trường.
Thương hiệu Rạng Đông
Tổng điểm /6
Cộng đồng
HỘI ĐỒNG THẨM ĐỊNH
Thương hiệu Trung Nguyên
Tổng điểm 90007/6
Cộng đồng
HỘI ĐỒNG THẨM ĐỊNH 0
Thương hiệu sữa tươi sạch TH true MILK
Tổng điểm /6
Cộng đồng
HỘI ĐỒNG THẨM ĐỊNH
Thương hiệu VPBank
Tổng điểm /6
Cộng đồng
HỘI ĐỒNG THẨM ĐỊNH
Tập đoàn Bưu chính Viễn thông VNPT
Tổng điểm /6
Cộng đồng
HỘI ĐỒNG THẨM ĐỊNH
Thương hiệu Vietcombank
Tổng điểm /6
Cộng đồng
HỘI ĐỒNG THẨM ĐỊNH
Thương hiệu đồ ăn đóng gói Vifon
Tổng điểm /6
Cộng đồng
HỘI ĐỒNG THẨM ĐỊNH
Thương hiệu HDBank
Tổng điểm 101421/6
Cộng đồng
HỘI ĐỒNG THẨM ĐỊNH 0
Thương hiệu Vinamilk
Tổng điểm /6
Cộng đồng
HỘI ĐỒNG THẨM ĐỊNH
Thương hiệu công nghệ cao MK Smart
Tổng điểm 105693/6
Cộng đồng
HỘI ĐỒNG THẨM ĐỊNH 0
Thương hiệu mì ăn liền Hảo Hảo
Tổng điểm /6
Cộng đồng
HỘI ĐỒNG THẨM ĐỊNH
Thương hiệu Sữa đậu nành Vinasoy
Tổng điểm /6
Cộng đồng
HỘI ĐỒNG THẨM ĐỊNH
Thương hiệu Viettel
Tổng điểm 113293/6
Cộng đồng
HỘI ĐỒNG THẨM ĐỊNH 0
Thương hiệu thời trang Canifa
Tổng điểm 107282/6
Cộng đồng
HỘI ĐỒNG THẨM ĐỊNH 0
Thương hiệu kem Tràng Tiền
Tổng điểm /6
Cộng đồng
HỘI ĐỒNG THẨM ĐỊNH
Thương hiệu Techcombank
Tổng điểm 105075/6
Cộng đồng
HỘI ĐỒNG THẨM ĐỊNH 0
Thương hiệu ACB
Tổng điểm /6
Cộng đồng
HỘI ĐỒNG THẨM ĐỊNH
Thương hiệu mỹ phẩm dược liệu Sao Thái Dương
Tổng điểm /6
Cộng đồng
HỘI ĐỒNG THẨM ĐỊNH
Thương hiệu Highlands Coffee
Tổng điểm /6
Cộng đồng
HỘI ĐỒNG THẨM ĐỊNH
Thương hiệu FPT
Tổng điểm 107558/6
Cộng đồng
HỘI ĐỒNG THẨM ĐỊNH 0
Thương hiệu ví điện tử MoMo
Tổng điểm 95873/6
Cộng đồng
HỘI ĐỒNG THẨM ĐỊNH 0
Thương hiệu TPBank
Tổng điểm 101553/6
Cộng đồng
HỘI ĐỒNG THẨM ĐỊNH 0
Thương hiệu Điện Máy Xanh
Tổng điểm /6
Cộng đồng
HỘI ĐỒNG THẨM ĐỊNH
Thương hiệu giày Biti's
Tổng điểm /6
Cộng đồng
HỘI ĐỒNG THẨM ĐỊNH
Thương hiệu Nhà thuốc FPT Long Châu
Tổng điểm /6
Cộng đồng
HỘI ĐỒNG THẨM ĐỊNH
Thương hiệu Masan Consumer
Tổng điểm 94250/6
Cộng đồng
HỘI ĐỒNG THẨM ĐỊNH 0
Giải thưởng nhằm tôn vinh những sản phẩm công nghệ, xe sáng tạo và đột phá vừa ra mắt trong năm 2023. Chúng tôi thành lập giải thưởng này để tri ân và khích lệ những sản phẩm có dấu ấn sáng tạo vì người tiêu dùng nhưng vì những điều kiện khách quan: thương hiệu mới, yếu tố đổi mới sáng tạo còn khá lạ lẫm… nên chưa thể tác động mạnh mẽ tới doanh số cũng như độ phủ rộng rãi.
Camera hành động Insta360 GO 3
Tổng điểm /6
Cộng đồng
HỘI ĐỒNG THẨM ĐỊNH
Tháp giặt sấy LG WashTower
Tổng điểm /6
Cộng đồng
HỘI ĐỒNG THẨM ĐỊNH
HaraSocial - Giải pháp Kinh doanh đa kênh Social Commerce & Livestream
Tổng điểm /6
Cộng đồng
HỘI ĐỒNG THẨM ĐỊNH
Smartphone gập OPPO Find N3
Tổng điểm 5.425/6
Cộng đồng
HỘI ĐỒNG THẨM ĐỊNH 2.281
Thiết bị giải trí di động StanbyME Go
Tổng điểm /6
Cộng đồng
HỘI ĐỒNG THẨM ĐỊNH
Máy tính xách tay Acer Aspire Vero 15
Tổng điểm /6
Cộng đồng
HỘI ĐỒNG THẨM ĐỊNH
Trợ lý ảo Klook AI
Tổng điểm /6
Cộng đồng
HỘI ĐỒNG THẨM ĐỊNH
Điện thoại Xiaomi 13T
Tổng điểm /6
Cộng đồng
HỘI ĐỒNG THẨM ĐỊNH
Bàn phím Logitech Wave Keys
Tổng điểm /6
Cộng đồng
HỘI ĐỒNG THẨM ĐỊNH
Ổ lưu trữ Synology BeeDrive
Tổng điểm /6
Cộng đồng
HỘI ĐỒNG THẨM ĐỊNH
Máy tính xách tay PREDATOR HELIOS 3D 15 SpatialLabs™ Edition
Tổng điểm /6
Cộng đồng
HỘI ĐỒNG THẨM ĐỊNH
Robot hút bụi lau nhà Ecovacs Deebots X2 Omni
Tổng điểm 4.860/6
Cộng đồng
HỘI ĐỒNG THẨM ĐỊNH 2.180
Tai nghe không dây JBL Tour Pro 2
Tổng điểm /6
Cộng đồng
HỘI ĐỒNG THẨM ĐỊNH
Vòng đeo hỗ trợ giấc ngủ Earable FRENZ
Tổng điểm 4.303/6
Cộng đồng
HỘI ĐỒNG THẨM ĐỊNH 2.570
Dịch vụ Taxi Xanh SM
Tổng điểm 5.426/6
Cộng đồng
HỘI ĐỒNG THẨM ĐỊNH 2.305
Ứng dụng Muadee by HDBank
Tổng điểm /6
Cộng đồng
HỘI ĐỒNG THẨM ĐỊNH
Máy hút bụi lau nhà Dyson V12s Detect Slim Submarine
Tổng điểm /6
Cộng đồng
HỘI ĐỒNG THẨM ĐỊNH
Ứng dụng SkyJoy
Tổng điểm 4.843/6
Cộng đồng
HỘI ĐỒNG THẨM ĐỊNH 1.711