Thiết kế thể thao đặc trưng
Dòng Subaru WRX đang phân phối tại thị trường Việt Nam vẫn duy trì nét thể thao và góc cạnh vốn có. Xe nổi bật với nhiều đường nét sắc bén và hiện đại, thể hiện rõ qua cụm đèn hình chữ C đặt cao, nắp capo với khe thoát gió lớn.
Khi nhìn từ bên hông, WRX thể hiện sự cơ bắp và thể thao bằng ngoại hình thân rộng (wide body), đặc biệt ở trục bánh phía sau. Ở thế hệ mới, xe được ốp nhiều nhựa đen ở viền hốc bánh, dưới cản trước và cản sau để tối ưu khả năng vận hành.
“Dàn chân” của WRX có thiết kế đa chấu, sơn tối màu kích thước 18 inch. Nét thể thao phía đuôi xe thể hiện rõ qua phần bumper góc cạnh. Hệ thống ống xả với 4 tip chia đều 2 bên giúp, qua đó tạo ra âm thanh phấn khích sau mỗi cú đạp ga.
Nội thất hướng về người lái
Theo nhà sản xuất công bố, triết lý thiết kế nội thất của Subaru WRX không gian trang bị dễ dàng tiếp cận với người lái, đặc biệt với sự "phẳng hoá" ở khu vực tap-lo mới đã cho cái nhìn hiện đại hơn, đẹp hơn so với dải sản phẩm thế hệ cũ của Subaru. Vô-lăng xe dạng D-cut cùng đường viền chỉ khâu màu đỏ tôn lên vẻ đẹp thể thao, sành điệu đúng chất dân chơi cho WRX.
Nét cổ điển ở những thế hệ WRX cũ vẫn được giữ lại. So với các xe cùng tầm giá trên thị trường, WRX có khoang lái trông “ít công nghệ” hơn bởi mục đích chính để tăng sự tập trung cho người lái.
Vận hành mạnh mẽ
Xe được lắp cỗ máy tăng áp 2.4L mới, sản sinh công suất 271 mã lực và mô-men xoắn cực đại đạt 349 Nm. Sức mạnh động cơ truyền đến 4 bánh toàn thời gian thông qua hộp số sàn 6 cấp hoặc hộp số điện tử Subaru Performance Transmission. Ngoài ra xe còn có 1 phiên bản sử dụng hộp số CVT thêm chế độ số tay 8 cấp có thể truy cập thông qua lẫy chuyển số.
Khả năng hành của WRX thể hiện rõ khi chuyển sang chế độ Sport, phản ứng bướm ga cũng trở nên nhạy bén hơn rất rõ rệt. Khi di chuyển ở bất kỳ dải tốc độ nào, chiếc xe cũng đều sẵn sàng cho cú tăng tốc của bạn.
Mặc dù là hộp số CVT, nhưng hệ thống giả lập của WRX lại hoạt động rất nhạy bén, khi nhận thấy người điều khiển không đạp thêm ga tăng tốc, chiếc xe sẽ nhanh chóng đi qua nhiều cấp số và giữ cho vòng tua động cơ từ khoảng dưới 2.000 - 3.000 vòng/phút (tuỳ dải tốc độ).