Thương hiệu giày Biti's
Dù đã được thành lập từ 1982 tức là 41 năm trước, thương hiệu giày nội địa Biti's vẫn luôn được mọi người nhắc tới và tin dùng. Sự bền vững này đến từ chiến lược "trẻ hóa" đầy thông minh của thương hiệu này.
Các hạng mục được đề cử
  • Thương hiệu bền vững nhờ Đổi mới sáng tạo

Đâu là lý do Biti’s giữ vững danh xưng “Hãng giày quốc dân” sau 41 năm thành lập?

 

Chắc chắn bất cứ người Việt Nam nào cũng có một kỉ niệm đi mua giày cùng bố mẹ, ông bà thời thơ ấu ở cửa hàng của thương hiệu giày, dép nội địa Bình Tiên - hay với cái tên quen thuộc hơn là Biti’s. Thế rồi khi lớn lên, vẫn có không ít bạn tiếp tục trung thành với các sản phẩm của thương hiệu này, dù là dép quai hậu, giày chạy, giày đá bóng đến cả giày thời trang đi hàng ngày. Điều này chứng minh cho sự bền vững, khả năng liên tục thay đổi để giữ lòng tin tưởng của người dùng từ Biti’s.

 

Lịch sử phát triển lâu dài

 

Hình ảnh từ những ngày đầu phát triển của Biti’s

Câu chuyện của Biti’s bắt đầu từ năm 1982, khi ông bà Vưu Khải Thành (là những người xuất thân từ gia đình có truyền thống làm giày dép từ những năm 1960) thành lập công ty Vạn Thành để sản xuất giày, dép xuất khẩu cho các nước Đông Âu và Liên Xô. Tới 1986, công ty Vạn Thành được sát nhập với tổ hợp Bình Tiên để tạo thành Hợp tác Xã Cao su Bình Tiên, và tới năm 1992 thì công ty chính thức được đổi tên thành Biti’s mà chúng ta có hiện nay.

Ông Vưu Khải Thành cùng gia đình

Từ đó đến nay, Biti’s từng bước xây dựng chiến lược sản xuất và xuất khẩu, tạo ra một thương hiệu gắn liền với thị hiếu của người tiêu dùng. Thương hiệu hiện đã có 7 trung tâm chi nhánh, 156 cửa hàng tiếp thị và hơn 1500 chi nhánh bán lẻ, tạo công ăn việc làm ổn định cho hơn 9000 người lao động. Sản lượng của Biti’s lên tới 20 triệu đôi, bao gồm giày thể thao, giày thời trang, giày da, dép xốp, hài đi trong nhà…

Câu chuyện đổi mới, tái khẳng định thương hiệu

 

Từ những ngày thành lập, Biti’s tập trung vào sản xuất các sản phẩm có mẫu mã đơn giản nhưng chất lượng, độ bền bỉ cao với năm tháng và bám sát với nhu cầu thực tế của người dùng. Các sản phẩm của Biti’s cũng vì vậy mà có giá bán “vừa túi tiền” với người dùng Việt Nam, giúp thương hiệu này có được danh hiệu giày, dép “quốc dân”.

Nhưng tới những năm 2010 khi các thương hiệu giày ngoại nhập với mẫu mã đa dạng hơn, bắt mắt hơn được du nhập vào Việt Nam, các sản phẩm của Biti’s dần mất đi chỗ đứng vì bị coi là “nhàm chán”, không còn theo kịp được thị hiếu của những người trẻ. Đối với người trẻ, giày dép không chỉ là đồ vật phục vụ hàng ngày mà còn là phụ kiện thời trang, thể hiện phong cách cá nhân.

Dòng giày Biti’s Hunter là chiến dịch tái khẳng định thương hiệu của Biti’s

Đây là lý do vào 2017, Biti’s quyết định làm mới thương hiệu với dòng sản phẩm mới là Biti’s Hunter. Các sản phẩm thuộc dòng Biti’s Hunter có kiểu dáng hiện đại hơn (nhiều chi tiết trang trí, đế EVA dày dặn, màu sắc sặc sỡ hơn) nhờ đó gây được sức chú ý lớn với giới trẻ. Biti’s còn hợp tác với những tên tuổi lớn để làm đại sứ thương hiệu như ca sĩ Sơn Tùng, Soobin Hoàng Sơn; hay mới đây là hợp tác với thương hiệu Marvel để ra mắt giày Hunter-verse 2k23 edition đúng vào đợt công chiếu phim Spider-Man: Across the Spider-Verse. Biti’s giờ mang một dáng vẻ trẻ trung hơn, năng động hơn nhờ những sự thay đổi kịp thời này.

Đôi giày Biti’s Hunter-verse 2k23 edition kết hợp với Marvel

Thời điểm hiện nay nếu truy cập vào catalogue các sản phẩm của Biti’s, ta vẫn bắt gặp những mẫu giày dép với mẫu mã đơn giản với giá bán chỉ 300.000 - 500.000 Đồng, nhưng không hề thiếu những mẫu mang tính thời trang với thiết kế phá cách - tạo được sự đa dạng trong mẫu mã để phù hợp với bất cứ người tiêu dùng nào.

Không hề thiếu những thành tích và giải thưởng

Là một thương hiệu dẫn đầu của Việt Nam trong sản xuất các sản phẩm giày, dép, không ngạc nhiên khi Biti’s nhận được hàng loạt những thành tích, giải thưởng danh giá từ trong và ngoài nước.

 

Thương hiệu nhận được danh hiệu top 40 Thương hiệu doanh nghiệp có giá trị nhất Việt Nam trong 2 năm liền là 2016 và 2017; Cúp vàng Top 10 thương hiệu Việt uy tín chất lượng 3 năm 2005, 2006, 2007 do Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam tổ chức; Cúp Thương hiệu Quốc gia năm 2008, 2010, 2012 và 2014 do Cục xúc tiến Thương mại, Bộ Công Thương Việt Nam bình chọn; cùng với đó là hàng loạt chứng nhận như Hàng Việt Nam Chất Lượng Cao, Chứng nhận 3K, Huân chương Lao động hạng Nhì, Doanh nhân Việt Nam tiêu biểu và Giấy khen Liên hiệp các hội văn học nghệ Hồ Chí Minh.

Và trên hết, thành tích lớn nhất của Biti’s chính là chiếm được lòng tin tưởng của người tiêu dùng. Đã có mặt trên thị trường suốt 41 năm từ 1982, Biti’s vẫn luôn được nhắc tới là thương hiệu giày, dép “quốc dân” của người Việt. Những “bước chân không ngừng nghỉ” của Biti’s là lý do thương hiệu này nhận được một đề cử trong hạng mục “Giải tiêu dùng bền vững” của Better Choice Awards 2023.

Các hạng mục được đề cử
  • Thương hiệu bền vững nhờ Đổi mới sáng tạo
Innovative Choice Awards Giải thưởng tri ân những thương hiệu, sản phẩm tạo được dấu ấn sâu đậm cho người tiêu dùng Việt trong suốt hơn 10 năm qua và cả những cái tên mới xuất hiện đã gây ấn tượng nhờ áp dụng thành công Đổi mới sáng tạo.
Đó là những thương hiệu tiêu dùng có giá trị bền vững, tạo được hình ảnh tích cực và giá trị riêng, đã gắn bó nhiều năm với người tiêu dùng Việt. Trong suốt quá trình phát triển của mình, những thương hiệu này đã liên tục áp dụng Đổi mới sáng tạo để phát triển, xây dựng và nâng cấp sản phẩm, áp dụng chuyển đổi số, ứng dụng công nghệ để mang tới lợi ích thiết thực cho người tiêu dùng Việt, giữ vững vị thế của mình trên thị trường.
Thương hiệu Highlands Coffee
Tổng điểm /6
Cộng đồng
HỘI ĐỒNG THẨM ĐỊNH
Thương hiệu thời trang Canifa
Tổng điểm 107282/6
Cộng đồng
HỘI ĐỒNG THẨM ĐỊNH 0
Thương hiệu giày Biti's
Tổng điểm /6
Cộng đồng
HỘI ĐỒNG THẨM ĐỊNH
Thương hiệu đồ ăn đóng gói Vifon
Tổng điểm /6
Cộng đồng
HỘI ĐỒNG THẨM ĐỊNH
Thương hiệu Điện Máy Xanh
Tổng điểm /6
Cộng đồng
HỘI ĐỒNG THẨM ĐỊNH
Thương hiệu mỹ phẩm dược liệu Sao Thái Dương
Tổng điểm /6
Cộng đồng
HỘI ĐỒNG THẨM ĐỊNH
Tập đoàn Bưu chính Viễn thông VNPT
Tổng điểm /6
Cộng đồng
HỘI ĐỒNG THẨM ĐỊNH
Thương hiệu Techcombank
Tổng điểm 105075/6
Cộng đồng
HỘI ĐỒNG THẨM ĐỊNH 0
Thương hiệu Masan Consumer
Tổng điểm 94250/6
Cộng đồng
HỘI ĐỒNG THẨM ĐỊNH 0
Thương hiệu Vinamilk
Tổng điểm /6
Cộng đồng
HỘI ĐỒNG THẨM ĐỊNH
Thương hiệu sữa tươi sạch TH true MILK
Tổng điểm /6
Cộng đồng
HỘI ĐỒNG THẨM ĐỊNH
Thương hiệu Nhà thuốc FPT Long Châu
Tổng điểm /6
Cộng đồng
HỘI ĐỒNG THẨM ĐỊNH
Thương hiệu Viettel
Tổng điểm 113293/6
Cộng đồng
HỘI ĐỒNG THẨM ĐỊNH 0
Thương hiệu mì ăn liền Hảo Hảo
Tổng điểm /6
Cộng đồng
HỘI ĐỒNG THẨM ĐỊNH
Thương hiệu công nghệ cao MK Smart
Tổng điểm 105693/6
Cộng đồng
HỘI ĐỒNG THẨM ĐỊNH 0
Thương hiệu FPT
Tổng điểm 107558/6
Cộng đồng
HỘI ĐỒNG THẨM ĐỊNH 0
Thương hiệu Sữa đậu nành Vinasoy
Tổng điểm /6
Cộng đồng
HỘI ĐỒNG THẨM ĐỊNH
Thương hiệu VPBank
Tổng điểm /6
Cộng đồng
HỘI ĐỒNG THẨM ĐỊNH
Thương hiệu Rạng Đông
Tổng điểm /6
Cộng đồng
HỘI ĐỒNG THẨM ĐỊNH
Thương hiệu TPBank
Tổng điểm 101553/6
Cộng đồng
HỘI ĐỒNG THẨM ĐỊNH 0
Thương hiệu HDBank
Tổng điểm 101421/6
Cộng đồng
HỘI ĐỒNG THẨM ĐỊNH 0
Thương hiệu Trung Nguyên
Tổng điểm 90007/6
Cộng đồng
HỘI ĐỒNG THẨM ĐỊNH 0
Thương hiệu Vietcombank
Tổng điểm /6
Cộng đồng
HỘI ĐỒNG THẨM ĐỊNH
Thương hiệu kem Tràng Tiền
Tổng điểm /6
Cộng đồng
HỘI ĐỒNG THẨM ĐỊNH
Thương hiệu ví điện tử MoMo
Tổng điểm 95873/6
Cộng đồng
HỘI ĐỒNG THẨM ĐỊNH 0
Thương hiệu ACB
Tổng điểm /6
Cộng đồng
HỘI ĐỒNG THẨM ĐỊNH
Giải thưởng nhằm tôn vinh những sản phẩm công nghệ, xe sáng tạo và đột phá vừa ra mắt trong năm 2023. Chúng tôi thành lập giải thưởng này để tri ân và khích lệ những sản phẩm có dấu ấn sáng tạo vì người tiêu dùng nhưng vì những điều kiện khách quan: thương hiệu mới, yếu tố đổi mới sáng tạo còn khá lạ lẫm… nên chưa thể tác động mạnh mẽ tới doanh số cũng như độ phủ rộng rãi.
Bàn phím Logitech Wave Keys
Tổng điểm /6
Cộng đồng
HỘI ĐỒNG THẨM ĐỊNH
Ổ lưu trữ Synology BeeDrive
Tổng điểm /6
Cộng đồng
HỘI ĐỒNG THẨM ĐỊNH
Máy tính xách tay PREDATOR HELIOS 3D 15 SpatialLabs™ Edition
Tổng điểm /6
Cộng đồng
HỘI ĐỒNG THẨM ĐỊNH
Điện thoại Xiaomi 13T
Tổng điểm /6
Cộng đồng
HỘI ĐỒNG THẨM ĐỊNH
Camera hành động Insta360 GO 3
Tổng điểm /6
Cộng đồng
HỘI ĐỒNG THẨM ĐỊNH
Máy tính xách tay Acer Aspire Vero 15
Tổng điểm /6
Cộng đồng
HỘI ĐỒNG THẨM ĐỊNH
Tháp giặt sấy LG WashTower
Tổng điểm /6
Cộng đồng
HỘI ĐỒNG THẨM ĐỊNH
Tai nghe không dây JBL Tour Pro 2
Tổng điểm /6
Cộng đồng
HỘI ĐỒNG THẨM ĐỊNH
Ứng dụng Muadee by HDBank
Tổng điểm /6
Cộng đồng
HỘI ĐỒNG THẨM ĐỊNH
Vòng đeo hỗ trợ giấc ngủ Earable FRENZ
Tổng điểm 4.303/6
Cộng đồng
HỘI ĐỒNG THẨM ĐỊNH 2.570
Dịch vụ Taxi Xanh SM
Tổng điểm 5.426/6
Cộng đồng
HỘI ĐỒNG THẨM ĐỊNH 2.305
Thiết bị giải trí di động StanbyME Go
Tổng điểm /6
Cộng đồng
HỘI ĐỒNG THẨM ĐỊNH
Smartphone gập OPPO Find N3
Tổng điểm 5.425/6
Cộng đồng
HỘI ĐỒNG THẨM ĐỊNH 2.281
Robot hút bụi lau nhà Ecovacs Deebots X2 Omni
Tổng điểm 4.860/6
Cộng đồng
HỘI ĐỒNG THẨM ĐỊNH 2.180
Trợ lý ảo Klook AI
Tổng điểm /6
Cộng đồng
HỘI ĐỒNG THẨM ĐỊNH
HaraSocial - Giải pháp Kinh doanh đa kênh Social Commerce & Livestream
Tổng điểm /6
Cộng đồng
HỘI ĐỒNG THẨM ĐỊNH
Máy hút bụi lau nhà Dyson V12s Detect Slim Submarine
Tổng điểm /6
Cộng đồng
HỘI ĐỒNG THẨM ĐỊNH
Ứng dụng SkyJoy
Tổng điểm 4.843/6
Cộng đồng
HỘI ĐỒNG THẨM ĐỊNH 1.711