Thiết kế thể hiện cá tính
Là mẫu xe Trung Quốc, nhưng BYD Seal được tạo nên từ nhóm làm việc dưới trướng giám đốc thiết kế Wolfgang Egger. Ông vốn là nhà thiết kế ô tô hàng đầu, từng giữ chức thiết kế trưởng cho các thương hiệu xe hơi hạng sang châu Âu như Alfa Romeo, Audi và Lamborghini. Những kinh nghiệm đó đã thổi hồn vào những mẫu xe BYD như Seal.
Điều này có thể lý giải dáng vẻ khá đặc biệt của BYD Seal trong phân khúc xe cỡ D. Giữa những thiết kế truyền thống, BYD Seal nổi bật với kiểu dáng sedan lai coupe khác biệt, mang lại cảm giác chất chơi hơn, dễ dàng thu hút người dùng trẻ hơn.
Được xây dựng dựa trên ý tưởng thiết kế lấy cảm hứng từ “đại dương”, thiết kế thân xe bao hàm cả sự chuyển động và sự tĩnh lặng của biển cả, đồng thời thể hiện vẻ đẹp và sự sang trọng độc đáo.
Đi cùng với đó là loạt trang bị cao cấp gồm hệ thống đèn chiếu sáng full LED, cửa kính 2 lớp cách âm, gương hậu điều chỉnh điện, có chức năng tự sấy. Tay nắm cửa dạng ẩn ít có trong phân khúc, vừa mang đến tính thẩm mỹ, vừa giúp cải thiện tính khí động học cho xe.
Vào bên trong, BYD Seal cũng đầy ắp những tiện nghi hàng đầu như màn hình thông tin giải trí trung tâm 15,6 inch hỗ trợ Apple Carplay/Android Auto. Đáng chú ý, màn hình này không cố định mà có thể xoay ngang hoặc dọc tùy theo nhu cầu của người sử dụng. Đa số các tác vụ cơ bản của xe như chỉnh điều hòa, hướng gió... đều thực hiện thông qua màn hình này.
Bản cao cấp còn có màn hình HUD trên kính lái. Dàn âm thanh 12 loa của Dynaudio ở bản cao và 10 loa thường trên bản thấp.
Ngoài ngoại thất, sự trẻ trung còn thể hiện rất rõ trong cabin với ghế trước phong cách thể thao, được khâu chỉ họa tiết quả trám thường thấy trên các mẫu xe sang. Bản Performance cao cấp hơn có thêm tính năng thông gió/sưởi. Cửa sổ trời toàn cảnh là trang bị tiêu chuẩn.
Công nghệ và yếu tố đổi mới
Những ấn tượng đó được xây dựng trên nền tảng e-Platform 3.0 hoàn toàn mới được phát triển riêng cho thế hệ tiếp theo của dòng xe điện thông minh. Nền tảng này bao gồm các cấu phần chính: hệ truyền động 8-1, pin Blade và hệ thống bơm nhiệt hiệu suất cao.
Nền tảng e-Platform 3.0 giúp củng cố thêm độ cứng vững cho toàn khung xe nhằm tăng độ an toàn cho hành khách bên trong. Không dừng lại ở đó, còn giúp các nhà thiết kế tối ưu không gian nội thất bên trong cũng như đạt được hệ số cản gió tốt nhất. Đồng thời, mang đến trải nghiệm lái mượt mà, tăng tốc mạnh mẽ và tiết kiệm năng lượng.
Đáng chú ý, hệ thống iTAC (điều khiển mô-men xoắn thích ứng thông minh) sử dụng các cảm biến để nhanh chóng xác định những thay đổi về trạng thái xe, giảm hiện tượng trượt bánh và thiếu lái, đồng thời điều chỉnh ngay lập tức lực mô-men xoắn từ động cơ dẫn động để duy trì tư thế ngồi lái tốt nhất.
BYD Seal sử dụng động cơ thuần điện. Do đó, vấn đề pin cũng rất đáng quan tâm. Pin Blade nổi tiếng về độ bền và tầm vận hành. Với bộ pin này cùng hệ truyền động 8 trong 1, e-Platform 3.0 giúp xe đạt hiệu suất tổng hợp rất cao và cho phép đi được quãng đường xa với thời gian sạc rất ngắn.
BYD Seal có thể đi được 520 km khi sạc đầy (WLTC, bản Performance), và có thể đạt mức 80% pin chỉ sau 30 phút sạc. Không những vậy, BYD tự tin khẳng định Blade có thể cân bằng nhiệt tối ưu, đảm bảo hoạt động hiệu quả trong khoảng từ -30 đến 60 độ C. Sự liên kết chặt chẽ giữa pin Blade và thân xe mang đến mức chịu xoắn lên đến 40.500 Nm.
Tầm ảnh hưởng
Seal là một trong những mẫu xe thành công nhất của BYD ở thị trường nước ngoài. Đáng chú ý, Seal đã trở thành mẫu sedan hạng D bán chạy thứ hai ở Úc trong báo cáo doanh số tháng 7. Dù vẫn còn một khoảng cách với mẫu đứng đầu, nhưng Seal thực sự đã vượt trội hơn hẳn các tên tuổi quen thuộc khác. Nhờ đó, Seal chiếm lĩnh 25% thị phần phân khúc ở nước này. Seal cũng được xem là một trong những mẫu xe giúp BYD thực hiện mục tiêu là trở thành thương hiệu xe hơi mới bán chạy nhất tại Úc vào năm 2030.
Úc cũng không phải thị trường duy nhất Seal gặt hái thành công. Một thị trường khác gần Việt Nam hơn là Malaysia đã ghi nhận đây chính là mẫu xe điện bán chạy nhất tháng 7 ở nước này. Điều đó đủ để thấy tầm ảnh hưởng của BYD Seal với người tiêu dùng.
Giá bán đắt đỏ
Giá của mẫu sedan điện này không hề rẻ. Bản tiêu chuẩn có giá 1,119 tỷ đồng. Bản cao cấp nhất có giá 1,359 tỷ đồng. Mức giá này cao hơn phần lớn các mẫu sedan hạng D trên thị trường.