Thiết kế thể thao khác biệt trong phân khúc
Subaru WRX từ xưa đến nay vẫn được gọi vui là “xe đua đường phố”. Mẫu sedan này có thiết kế không quá hiện đại theo xu hướng ngày nay mà thiên về phong cách thể thao và có nét truyền thống, mặc dù thế hệ mới nhất đang bán tại Việt Nam đã có nhiều thay đổi.
Dáng WRX thể hiện nét cơ bắp với vòm bánh xe ốp nhựa đen nhám và đưa nhô ra ngoài. Bộ mâm đa chấu có kích thước 18 inch. Đuôi xe hầm hố với cặp ống xả kép đưa ra ngoài. Bộ khuếch tán gió lớn ở phía sau cũng tạo nên điểm nhấn.
Ở bên trong, chất thể thao của WRX thể hiện ở vô-lăng D-cut khâu chỉ đỏ và ghế ngồi ôm sát người. Theo nhà sản xuất công bố, triết lý thiết kế nội thất của Subaru WRX không gian trang bị dễ dàng tiếp cận với người lái, đặc biệt với sự "phẳng hoá" ở khu vực tap-lo mới đã cho cái nhìn hiện đại hơn, đẹp hơn so với dải sản phẩm thế hệ cũ của Subaru.
Động cơ mạnh mẽ với hộp số sàn cho dân mê tốc độ
So với nhóm sedan thuần xăng phổ thông trên thị trường, Subaru WRX là một trong những mẫu xe có công suất động cơ mạnh nhất. Động cơ 2.4L cho công suất 271 mã lực và mô-men xoắn cực đại đạt 349 Nm. Hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian cũng là một điểm vượt trội của WRX trong phân khúc.
Hiện nay, WRX đang được bán ra với hộp số CVT. Ở thời điểm đầu ra mắt, xe còn có cả tùy chọn hộp số sàn. Với bản số tự động, xe có thêm chế độ số tay 8 cấp có thể truy cập thông qua lẫy chuyển số. Khả năng hành thể thao của WRX thể hiện rõ khi chuyển sang chế độ Sport.
Giá bán đắt đỏ
Mức giá khoảng 2 tỷ đồng của Subaru WRX khá đắt đỏ khi so với nhóm sedan hạng C trên thị trường. Giá bán của mẫu xe này thậm chí cao hơn những mẫu xe sang hạng D bản cao cấp nhất như BMW 3-Series hay Mercedes-Benz C-Class.