Thiết kế hầm hố
Ford Ranger Raptor thế hệ mới sở hữu thiết kế ngoại hình “widebody” trứ danh của hãng. So với bản tiền nhiệm, xe vẫn tiếp tục sử dụng chung nền tảng khung của Ranger. Tuy vậy, Raptor lại có nhiều đổi mới ở phần tạo hình ở cả nội – ngoại thất, mang đến cái nhìn hầm hồ và cơ bắp hơn.
Đầu xe Ford Ranger Raptor khỏe khoắn và cuốn hút với thiết kế lưới tản nhiệt mở rộng. Ôm trọn khu vực “mặt tiền” là dòng chữ FORD to bản, sơn đen, thiết kế dạng 3D nổi, ấn tượng.
Thân xe Ford Ranger Raptor bệ vệ và to cao nhờ sở hữu thông số kích thước dẫn đầu phân khúc. Những đường gân dập nổi chạy dọc ngang xe góp phần tăng thêm vẻ ngoài cứng cáp, thể thao. Vòm bánh xe mở rộng, sơn đen thể thao, kết hợp với “dàn chân” kích thước 17 inch đi kèm bộ lốp địa hình BFGoodrich KO2. Với kích thước mâm xe này, Ranger Raptor nhỏ hơn 1 inch so với đối thủ Mitsubishi Triton Athlete.
Tiến về phía sau, đuôi xe Ford Ranger Raptor không quá khác biệt so với Wildtrak, ngoại trừ logo “Raptor”. Cụm đèn hậu LED kiểu số 3 đặt dọc sang hai bên. Nằm ngang phần đuôi vẫn xuất hiện chữ “RANGER” in chìm, hiệu ứng 3D thể thao. Một điểm tiếc nuối của Ford Ranger Raptor tại Việt Nam chính là không có cặp ống xả kép nằm dưới cản sau như những mẫu xe đang bán tại các thị trường Quốc tế như Thái Lan, Úc, Anh…
Nội thất thể thao
Không gian bên trong Ford Ranger Raptor thế hệ mới được tân trang toàn bộ. Nội thất lấy tông màu đen làm chủ đạo, điểm xuyết thêm bằng các chi tiết trang trí màu cam nhấn mạnh phong cách thể thao của xe.
Không chỉ áp dụng theo ngôn ngữ thiết kế mới, Raptor thế hệ mới còn đem đến cho người dùng trải nghiệm tương tác bằng việc kỹ thuật số hóa đồng bộ nội thất. Từ bảng đồng hồ digital, màn hình thông tin giải trí… đều được nâng cấp lên bản cao cấp. Từ đó giúp tăng trải nghiệm người dùng cũng như đáp ứng cho nhiều hệ thống bổ trợ ADAS thông minh.
Vận hành mạnh mẽ
Về động cơ, Ford Ranger Raptor 2023 vẫn chỉ trang bị khối động cơ 2.0L kết hợp cùng hộp số 10 cấp như bản Wildtrak cho công suất 207 mã lực và mô-men xoắn 500 Nm. Động cơ này chỉ mạnh hơn một chút so với phiên bản Toyota Hilux máy 2.8L (201 mã lực, 500 Nm). Trong khi đó, ở một số quốc gia khác, Ranger Raptor có thêm cấu hình máy xăng V6, dung tích 3.0L.
Hệ thống treo sử dụng phuộc FOX 2,5 inch là điểm mới. Tại thị trường quốc tế, mẫu xe này có cảm biến vị trí Position Sensitive Damping. Lần đầu tiên, Ranger Raptor được trang bị hệ dẫn động bốn bánh toàn thời gian tiên tiến, với hộp số phụ được điều khiển bằng điện, kết hợp với chức năng khóa vi sai ở cầu sau. Đây cũng là nâng cấp "ăn tiền" trên bản Raptor so với Wildtrak.
Vô lăng Ranger Raptor mới nhờ tích hợp trợ lực điện cùng hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian đem đến phong thái chắc chắn, cảm giác chính xác khi đánh lái.