HaraSocial - Giải pháp Kinh doanh đa kênh Social Commerce & Livestream
HaraSocial là giải pháp quản lý bán hàng đa kênh trên mạng xã hội như Facebook, Messenger, Instagram, Zalo và Livestream. Được phát triển trong hệ sinh thái giải pháp Thương mại Điện tử của Haravan, chúng tôi đã đồng hành cùng các doanh nghiệp trong gần 10 năm với một sứ mệnh duy nhất: "Make Commerce Better - Làm Thương mại tốt đẹp hơn". Trong năm 2023, HaraSocial không ngừng tiên phong và phát triển ra những giải pháp công nghệ mới nhất để phù hợp với thói quen mua sắm của người dùng trên Social Media, như giải pháp chốt đơn Livestream Facebook & chatbot Marketing. Tuy vừa ra mắt, công cụ này đã có sự tin dùng của hàng nghìn doanh nghiệp, giúp chuyển đổi hàng triệu đơn hàng online và được ghi nhận là đối tác Meta Business Partner hàng đầu tại thị trường Việt Nam của Meta.
Các hạng mục được đề cử
  • Sản phẩm vừa ra mắt ghi dấu ấn sáng tạo

Đổi mới sáng tạo, tiên phong trong quản lý bán hàng đa kênh trên MXH

Ra mắt từ năm 2016, phần mềm HaraSocial của công ty công nghệ Haravan là giải pháp tiên phong trong việc quản lý bán hàng đa kênh trên mạng xã hội như Facebook; Messenger; Instagram; Zalo & Livestream. Sản phẩm đang được hơn 50.000 doanh nghiệp, nhà kinh doanh tại Việt Nam sử dụng để quản lý bán hàng đa kênh trên mạng xã hội như Facebook; Messenger; Instagram; Zalo & Livestream… trong đó, còn có các thương hiệu hàng đầu trong nước và quốc tế như: L’Oréal, Abbott, Juno, Minh Long, Nestlé, Nutifood,,... 

HaraSocial là một sản phẩm ưu việt của công ty công nghệ Haravan, được ghi nhận bởi Meta, và Haravan là đối tác kinh doanh cấp cao Meta Business Partner tại thị trường Việt Nam.  

Đây là giải pháp giúp nhà kinh doanh quản lý tập trung các tương tác trên mạng xã hội (Comment/Inbox); hỗ trợ nhân viên Chốt đơn tư vấn và lên đơn nhanh; tăng tỷ lệ bán hàng thành công cho nhà kinh doanh. 

Đặc biệt, giải pháp bán hàng trên Livestream được chính thức ra mắt từ tháng 6/2023 nhằm giúp nhà kinh doanh đột phá doanh thu giai đoạn bùng nổ xu hướng mua hàng; săn Sales trên Livestream tại Việt Nam. Trong đó công cụ Chốt đơn bán hàng Livestream Facebook  là công cụ tiên phong tại thị trường Việt Nam với 2 hình thức chốt đơn: 

- Chốt đơn thủ công với Nhân viên: Cho phép các doanh nghiệp Truyền thống có thể chốt qua Chat & Call với khách hàng 
- Chốt đơn tự động với Chatbot: Cho phép chatbot Gắn sản phẩm; đẩy sản phẩm vào Giỏ hàng & tự chốt đơn trên Messenger như trải nghiệm mua hàng trên sàn Thương mại Điện tử. 

Điều này giúp nhà bán hàng nhanh chóng thích nghi với hành vi săn Sales; bỏ sản phẩm vào giỏ hàng khi mua sắm trên Livestream của người dùng Việt Nam thế hệ mới. 

Tối ưu thời gian và chi phí vận hành, giúp thị trường mua và bán hàng Livestream tại Việt Nam phát triển “bứt tốc”

Công cụ Tiên phong trong bán hàng Livestream Facebook của doanh nghiệp; tác động trực tiếp đến bộ máy vận hành phòng bán hàng trên Social Commerce; đặc biệt là phòng Livestream của nhà kinh doanh: 

- Tiết kiệm thời gian của Nhân sự; không phải tổng hợp bình luận; tương tác Livestream thủ công. 
- Tiết kiệm chi phí vận hành; khách hàng tự động chốt đơn và mua hàng; dễ dàng tăng tần suất & số phiên bán hàng Livestream.

Từ đó tạo hành vi mua sắm tự chốt đơn trên Facebook Livestream cho người mua hàng truyền thống; giúp thị trường mua & bán hàng Livestream tại Việt Nam tăng tốc phát triển trong xu hướng Social Commerce & Live Commerce. 

HaraSocial nói chung hay công cụ bán hàng Livestream có giao diện và phương thức triển khai rất dễ dàng cho mọi nhân viên của nhà bán hàng; chỉ vài thao tác: 

- Kết nối các kênh bán hàng như Facebook; Messenger; Zalo; cổng chat Shopee; live Chat Website;... vào HaraSocial
- Kết nối phiên Livestream Facebook vào HaraSocial 
- Thiết lập thông tin Sản phẩm; Tồn kho; Vận chuyển; Thanh toán... đồng bộ nhanh chóng từ Dữ liệu quản lý đa kênh của trang quản trị Haravan

Ngoài ra đi kèm là bộ giải pháp bán hàng Social Commerce - HaraSocial của Haravan với nhiều tính năng ưu việt, giúp người dùng tối đa tỷ lệ chốt đơn, tăng hiệu suất nhân viên và quản lý tập trung dễ dàng cho Social Commerce. 

Không ngừng sáng tạo để vượt trội và khác biệt trên thị trường cạnh tranh khốc liệt

Thị trường phần mềm quản lý bán hàng đa kênh trên MXH tại Việt Nam ngày càng cạnh tranh khốc liệt, hay nói cách khác, người tiêu dùng ngày càng có thêm nhiều lựa chọn để cân nhắc. Song, sản phẩm của Haravan vẫn có vị thế vượt trội khi sở hữu hàng loạt điểm cộng nổi bật.

Meta và HaraSocial cùng nhau tạo ra trải nghiệm mua sắm liền mạch trên mạng xã hội, giúp doanh nghiệp tăng doanh số và quản lý kinh doanh dễ dàng.

Hiện tại, Harasocial là sản phẩm tiên phong trên thị trường có cả 2 hình thức chốt đơn bán hàng trên phiên Livestream, giúp Doanh nghiệp dễ dàng linh hoạt chọn lựa hình thức bán hàng Livestream phù hợp với từng tệp khách hàng khác nhau; mô hình kinh doanh khác nhau.

- Chốt đơn thủ công với Nhân viên 
- Chốt đơn tự động với Chabot Marketing. 

Đặc biệt, Haravan có tích hợp hàng loạt công cụ thông minh, giúp nhà kinh doanh dễ dàng tối ưu chiến lược bán hàng, marketing: 

- Chiến dịch Tin nhắn Marketing Messages: Giúp doanh nghiệp dễ dàng gửi tin nhắn thông báo theo tần suất cho khách hàng với các chủ đề khác nhau. 
- Đo lường hiệu quả Quảng cáo Click-to-messenger Ads với bảng đo lường hiệu quả; Measurement Dashboard giúp tối ưu chỉ số ROI cho mỗi chiến dịch Quảng cáo. 
- Tích hợp Chatbot Lead Generation giúp thu thập thông tin khách hàng tự động; phân loại thông tin khách hàng để remarketing cá nhân hóa. 

Bên cạnh đó, người dùng còn được trải nghiệm những nâng cấp khác biệt chỉ có tại Haravan:

- Quản lý đội nhóm chốt đơn thủ công
- Chốt đơn tự động, khách tự xác nhận giỏ hàng
- Khách có thể chọn lại biến thể: Màu sắc; kích thước; phân loại;.. Trên Messenger
- Tuỳ chỉnh hướng dẫn đặt mua hàng
- Tự động ẩn bình luận có chứa số điện thoại
- Tự động điền thông địa chỉ giao hàng cho khách quen
- Quản lý theo dõi khách chưa xác nhận đơn tự động
- Ghim sản phẩm vào trong video live bằng lớp phủ
- Tự động gửi tin nhắn cấu trúc chốt đơn
- Gộp đơn hàng tự động theo điều kiện
- Tự động hoá quy trình giao hàng theo điều kiện
- Tự động cảnh báo đơn hàng rủi ro / trễ SLA đa kênh
- Quy trình xử lý đơn đa kênh (social, web, sàn) cơ bản/nâng cao/chuỗi
- Quản lý thời điểm in, pick, pack, bàn giao, nhận hoàn, nhập hàng - phục vụ đối soát, tra cứu khi thất thoát
- Quản lý/đối soát hơn 10+ nhà vận chuyển/đa tài khoản Fanpage
- Theo dõi KPI, tốc độ xử lý đơn nội bộ
- Theo dõi tốc độ giao hàng, hiệu quả Nhà vận chuyển theo tuyến
- Đồng bộ đa kênh (social/web/sàn/pos), báo cáo hợp nhất
- OpenAPI, kho ứng dụng mở tích hợp nhiều hệ thống

Những thành tích ấn tượng của HaraSocial 

Hiện tại HaraSocial đã có hơn 100.000+ fanpage của nhà kinh doanh được kết nối. Riêng công cụ Chốt đơn Livestream Facebook mới nhất đã dễ dàng triển khai và sử dụng trong mọi mô hình bán hàng Livestream của doanh nghiệp: 

- Doanh nghiệp bán lẻ
- Chuỗi cửa hàng 
- Nhà kinh doanh online
- Livestream chuyên nghiệp 

Với đa dạng các mặt hàng như Thời trang; Mỹ phẩm; Gia dụng; Điện - Điện tử;... và nhiều thương hiệu đạt mốc 1000 đến 10.000 đơn hàng/phiên Livestream với giải pháp này.

Mỗi tháng giải pháp cũng giúp cho các nhà kinh doanh có trên 2 triệu đơn hàng mới được phát sinh qua các kênh Social. 

Sản phẩm còn được hơn 50.000 Doanh nghiệp và Nhà kinh doanh tại Việt Nam tin dùng, trong đó có các thương hiệu nổi bật hàng đầu trong nước và quốc tế như: Bitis, Minh Long, Nestlé, Abbott, Nutifood, L'Oréal, Estée Lauder,... Ngoài ra còn có hơn 100.000 fanpages đã được kết nối với HaraSocial để quản lý bán hàng. 

Sản phẩm có sự ổn định cao trong suốt phiên Livestream và hỗ trợ mạnh mẽ nhà kinh doanh trong việc kinh doanh, chốt đơn qua các phiên bán hàng đỉnh cao: 500 - 15.000 đơn hàng/ ngày cho mỗi nhà bán hàng, và thu thập hàng triệu bình luận + tin nhắn của người tiêu dùng cho thương hiệu, doanh nghiệp mỗi tuần.

Song hành cùng 2 xu hướng không thể bỏ qua của mọi doanh nghiệp tại Việt Nam

Tổng thị thường thương mại điện tử Việt Nam sẽ đạt mức 52 tỷ USD vào năm 2025 (theo dự báo của Hiệp Hội Thương Mại Điện Tử Việt Nam - Vecom), và kinh doanh qua mạng xã hội sẽ chiếm trọng số lớn trong lĩnh vực này. 

Vì vậy, Social Commerce nói chung và Livestreaming nói riêng là xu hướng không thể bỏ qua của mọi doanh nghiệp tại Việt Nam.

Theo khảo sát của Meta (Nguồn: "Meta Lunar New Year Study" của YouGov) : Người mua Người mua sắm ngày hội siêu Sales Việt Nam đang mua sắm sớm hơn để tối đa hóa các ưu đãi.  


Theo một khảo sát khác The State of Social Commerce & Live-streaming in Vietnam; 2022:  72% người dùng tiêu dùng nói rằng họ mua sắm trên mạng xã hội; đặc biệt trên Livestream vì tính tiện lợi

Từ các thông số trên; Haravan dự đoán sản phẩm sẽ tiếp tục là công cụ giá trị:

- Giúp các doanh nghiệp, nhà bán hàng, chuỗi Cửa hàng có thể nhanh chóng tiếp cận khách hàng dễ dàng trên Online; ví dụ tăng thêm phiên Livestream; tận dụng thời gian rảnh của nhân viên bán hàng tại cửa hàng;...
- Giúp nhà bán hàng đa kênh Sàn Thương mại Điện tử có thêm kênh bán hàng Livestream trên Social; ví dụ tối đa doanh thu và lợi nhuận;.. 
- Giúp nhà bán hàng Social truyền thống thích nghi với hành vi chốt đơn săn sales Livestream của người dùng mới. 
- Thu thập thông tin khách hàng, người tiêu dùng để gia tăng tần suất mua hàng, tăng giá trị vòng đời khách hàng và tạo trải nghiệm thương hiệu vượt trội. 

Đặc biệt theo khảo sát của 1000 nhà bán hàng đa kênh trên Haravan tháng 4-6/2023; số lượng đơn hàng kênh Social tăng trưởng nhanh chiếm tỷ trọng gần 47% trong tổng lượng đơn hàng các kênh bán qua thương mại điện tử của nhà kinh doanh & SMEs.

Đa dạng lựa chọn, chính sách hấp dẫn cho nhà kinh doanh 

Giải pháp Haravan Omnichannel là giải pháp bán hàng đa kênh, quản lý toàn diện cho doanh nghiệp, giúp doanh nghiệp dễ dàng tiếp cận khách hàng, kinh doanh trên nhiều kênh thương mại online và offline, dễ dàng tăng trưởng số, tối ưu hóa trải nghiệm khách và quản lý kinh doanh hiệu quả.

Hiện tại, Haravan đang có rất nhiều chính sách và lựa chọn hấp dẫn cho nhà kinh doanh.

1. Bắt đầu trải nghiệm MIỄN PHÍ 14 ngày khi kích hoạt tài khoản Haravan 

2. Có 4 gói cơ bản phù hợp với nhu cầu và mô hình kinh doanh của từng doanh nghiệp: 

- Gói Standard (300.000 VNĐ/tháng): Dễ dàng quản lý và bán hàng online đa kênh cho người mới khởi nghiệp kinh doanh
- Gói Omni Pro (600.000 VNĐ/tháng): Tăng trưởng kinh doanh online với website chuyên nghiệp và các giải pháp quảng cáo, quản lý, bán hàng đa kênh hiệu quả
- Gói Grow (1.500.000 VNĐ/tháng): Tăng trưởng bán lẻ đa kênh hiệu quả và tự động hoá các chương trình chăm sóc và bán lại khách hàng..
- Gói Scale (3.000.000 VNĐ/tháng): Tăng trưởng vững chắc cho các chuỗi bán lẻ, khai thác lợi thế chuỗi cửa hàng giúp tối ưu vận hành kinh doanh và kiến tạo tập khách hàng trung thành.

Đặc biệt; doanh nghiệp có thể mua riêng gói Quản lý bán hàng & chốt đơn Livestream chỉ với 300.000 VNĐ/tháng.

Các hạng mục được đề cử
  • Sản phẩm vừa ra mắt ghi dấu ấn sáng tạo
Innovative Choice Awards Giải thưởng tri ân những thương hiệu, sản phẩm tạo được dấu ấn sâu đậm cho người tiêu dùng Việt trong suốt hơn 10 năm qua và cả những cái tên mới xuất hiện đã gây ấn tượng nhờ áp dụng thành công Đổi mới sáng tạo.
Đó là những thương hiệu tiêu dùng có giá trị bền vững, tạo được hình ảnh tích cực và giá trị riêng, đã gắn bó nhiều năm với người tiêu dùng Việt. Trong suốt quá trình phát triển của mình, những thương hiệu này đã liên tục áp dụng Đổi mới sáng tạo để phát triển, xây dựng và nâng cấp sản phẩm, áp dụng chuyển đổi số, ứng dụng công nghệ để mang tới lợi ích thiết thực cho người tiêu dùng Việt, giữ vững vị thế của mình trên thị trường.
Tập đoàn Bưu chính Viễn thông VNPT
Tổng điểm /6
Cộng đồng
HỘI ĐỒNG THẨM ĐỊNH
Thương hiệu thời trang Canifa
Tổng điểm 107282/6
Cộng đồng
HỘI ĐỒNG THẨM ĐỊNH 0
Thương hiệu mỹ phẩm dược liệu Sao Thái Dương
Tổng điểm /6
Cộng đồng
HỘI ĐỒNG THẨM ĐỊNH
Thương hiệu ví điện tử MoMo
Tổng điểm 95873/6
Cộng đồng
HỘI ĐỒNG THẨM ĐỊNH 0
Thương hiệu sữa tươi sạch TH true MILK
Tổng điểm /6
Cộng đồng
HỘI ĐỒNG THẨM ĐỊNH
Thương hiệu Viettel
Tổng điểm 113293/6
Cộng đồng
HỘI ĐỒNG THẨM ĐỊNH 0
Thương hiệu Vietcombank
Tổng điểm /6
Cộng đồng
HỘI ĐỒNG THẨM ĐỊNH
Thương hiệu giày Biti's
Tổng điểm /6
Cộng đồng
HỘI ĐỒNG THẨM ĐỊNH
Thương hiệu FPT
Tổng điểm 107558/6
Cộng đồng
HỘI ĐỒNG THẨM ĐỊNH 0
Thương hiệu VPBank
Tổng điểm /6
Cộng đồng
HỘI ĐỒNG THẨM ĐỊNH
Thương hiệu TPBank
Tổng điểm 101553/6
Cộng đồng
HỘI ĐỒNG THẨM ĐỊNH 0
Thương hiệu HDBank
Tổng điểm 101421/6
Cộng đồng
HỘI ĐỒNG THẨM ĐỊNH 0
Thương hiệu đồ ăn đóng gói Vifon
Tổng điểm /6
Cộng đồng
HỘI ĐỒNG THẨM ĐỊNH
Thương hiệu mì ăn liền Hảo Hảo
Tổng điểm /6
Cộng đồng
HỘI ĐỒNG THẨM ĐỊNH
Thương hiệu Trung Nguyên
Tổng điểm 90007/6
Cộng đồng
HỘI ĐỒNG THẨM ĐỊNH 0
Thương hiệu Masan Consumer
Tổng điểm 94250/6
Cộng đồng
HỘI ĐỒNG THẨM ĐỊNH 0
Thương hiệu Techcombank
Tổng điểm 105075/6
Cộng đồng
HỘI ĐỒNG THẨM ĐỊNH 0
Thương hiệu Vinamilk
Tổng điểm /6
Cộng đồng
HỘI ĐỒNG THẨM ĐỊNH
Thương hiệu Điện Máy Xanh
Tổng điểm /6
Cộng đồng
HỘI ĐỒNG THẨM ĐỊNH
Thương hiệu công nghệ cao MK Smart
Tổng điểm 105693/6
Cộng đồng
HỘI ĐỒNG THẨM ĐỊNH 0
Thương hiệu Nhà thuốc FPT Long Châu
Tổng điểm /6
Cộng đồng
HỘI ĐỒNG THẨM ĐỊNH
Thương hiệu Rạng Đông
Tổng điểm /6
Cộng đồng
HỘI ĐỒNG THẨM ĐỊNH
Thương hiệu kem Tràng Tiền
Tổng điểm /6
Cộng đồng
HỘI ĐỒNG THẨM ĐỊNH
Thương hiệu Sữa đậu nành Vinasoy
Tổng điểm /6
Cộng đồng
HỘI ĐỒNG THẨM ĐỊNH
Thương hiệu ACB
Tổng điểm /6
Cộng đồng
HỘI ĐỒNG THẨM ĐỊNH
Thương hiệu Highlands Coffee
Tổng điểm /6
Cộng đồng
HỘI ĐỒNG THẨM ĐỊNH
Giải thưởng nhằm tôn vinh những sản phẩm công nghệ, xe sáng tạo và đột phá vừa ra mắt trong năm 2023. Chúng tôi thành lập giải thưởng này để tri ân và khích lệ những sản phẩm có dấu ấn sáng tạo vì người tiêu dùng nhưng vì những điều kiện khách quan: thương hiệu mới, yếu tố đổi mới sáng tạo còn khá lạ lẫm… nên chưa thể tác động mạnh mẽ tới doanh số cũng như độ phủ rộng rãi.
Vòng đeo hỗ trợ giấc ngủ Earable FRENZ
Tổng điểm 4.303/6
Cộng đồng
HỘI ĐỒNG THẨM ĐỊNH 2.570
Camera hành động Insta360 GO 3
Tổng điểm /6
Cộng đồng
HỘI ĐỒNG THẨM ĐỊNH
Máy tính xách tay Acer Aspire Vero 15
Tổng điểm /6
Cộng đồng
HỘI ĐỒNG THẨM ĐỊNH
Thiết bị giải trí di động StanbyME Go
Tổng điểm /6
Cộng đồng
HỘI ĐỒNG THẨM ĐỊNH
Ứng dụng Muadee by HDBank
Tổng điểm /6
Cộng đồng
HỘI ĐỒNG THẨM ĐỊNH
Robot hút bụi lau nhà Ecovacs Deebots X2 Omni
Tổng điểm 4.860/6
Cộng đồng
HỘI ĐỒNG THẨM ĐỊNH 2.180
Máy tính xách tay PREDATOR HELIOS 3D 15 SpatialLabs™ Edition
Tổng điểm /6
Cộng đồng
HỘI ĐỒNG THẨM ĐỊNH
Smartphone gập OPPO Find N3
Tổng điểm 5.425/6
Cộng đồng
HỘI ĐỒNG THẨM ĐỊNH 2.281
Máy hút bụi lau nhà Dyson V12s Detect Slim Submarine
Tổng điểm /6
Cộng đồng
HỘI ĐỒNG THẨM ĐỊNH
Ứng dụng SkyJoy
Tổng điểm 4.843/6
Cộng đồng
HỘI ĐỒNG THẨM ĐỊNH 1.711
Tai nghe không dây JBL Tour Pro 2
Tổng điểm /6
Cộng đồng
HỘI ĐỒNG THẨM ĐỊNH
Bàn phím Logitech Wave Keys
Tổng điểm /6
Cộng đồng
HỘI ĐỒNG THẨM ĐỊNH
Dịch vụ Taxi Xanh SM
Tổng điểm 5.426/6
Cộng đồng
HỘI ĐỒNG THẨM ĐỊNH 2.305
Trợ lý ảo Klook AI
Tổng điểm /6
Cộng đồng
HỘI ĐỒNG THẨM ĐỊNH
Ổ lưu trữ Synology BeeDrive
Tổng điểm /6
Cộng đồng
HỘI ĐỒNG THẨM ĐỊNH
HaraSocial - Giải pháp Kinh doanh đa kênh Social Commerce & Livestream
Tổng điểm /6
Cộng đồng
HỘI ĐỒNG THẨM ĐỊNH
Điện thoại Xiaomi 13T
Tổng điểm /6
Cộng đồng
HỘI ĐỒNG THẨM ĐỊNH
Tháp giặt sấy LG WashTower
Tổng điểm /6
Cộng đồng
HỘI ĐỒNG THẨM ĐỊNH